Online Friday 2019: Trên 3 triệu đơn hàng giao dịch thành công

Nguyễn Quỳnh/VOV

Ban Tổ chức Online Friday 2019 ước tính, số lượng đơn hàng toàn thị trường đạt trên 3 triệu đơn hàng, tăng 67% so với năm 2018.

Sau 1 ngày kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019, tính đến thời điểm 24h00 ngày 6/12, các phản hồi của người tiêu dùng, của các doanh nghiệp, chương trình Online Friday 2019 đã thu được những kết quả tích cực.

Thông tin mới nhất từ Ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 cho biết, trong “24h vàng” mua sắm, đã có 95.000 sản phẩm chính hãng tham gia chương trình 720 doanh nghiệp mới đăng ký tham gia chương trình, nâng tổng số doanh nghiệp tham gia chương trình trên 3.840 doanh nghiệp và website bán lẻ.

Theo thống kê đơn hàng từ 50 doanh nghiệp tham gia chương trình, số lượng đơn hàng ước tính trên 1,1 triệu đơn hàng giao dịch thành công trong 24h ngày 6/12. Ban Tổ chức ước tính, số lượng đơn hàng toàn thị trường đạt trên 3 triệu đơn hàng, tăng 67% so với năm 2018. Các doanh nghiệp hài lòng với công tác tổ chức về hiệu quả bán hàng, hiệu quả cộng hưởng truyền thông và quảng bá hình ảnh.

Online Friday 2019: Trên 3 triệu đơn hàng giao dịch thành công - Ảnh 1

 Người tiêu dùng trải nghiệm công nghệ và mua sắm bằng QR Code.

Cũng trong 24h mua sắm trực tuyến, đã có 11,9 triệu lượt tương tác trên toàn hệ thống; 35.000 lượt tải app; 1,6 triệu lượt quét QR tham gia các chương trình trúng thưởng và 3.992 voucher đặt mua thành công qua hệ thống mua sắm trực tuyến. Các ngành hàng được quan tâm, bán chạy nhất là công nghệ, mỹ phẩm làm đẹp, sức khoẻ ẩm thực.

Trước đó, vào tối 5/12, đồng thời tại 3 đầu điểm Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM, Ngày Mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 đã được kích hoạt với hơn 50.000 sản phẩm chính hãng đến từ 1.000 thương hiệu với mức giảm lên tới 70%.

Đại diện Ban tổ chức cũng khẳng định, hơn 50.000 sản phẩm chính hãng đăng ký tham gia Online Friday 2019 đã được Ban tổ chức kiểm soát về nguồn gốc hàng hóa, đến từ các sàn TMĐT lớn và thương hiệu Việt uy tín cùng các nhà phân phối hàng chính hãng… Hàng hóa được tung ra dịp này gồm các ngành hàng nhu yếu phẩm phục vụ Tết, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay, sách và văn phòng phẩm...

Với điểm nhấn nổi bật của Online Friday 2019 là sự kiện BigOff - trải nghiệm Công nghệ số và TMĐT, gần 1 triệu người tiêu dùng đã có cơ hội tận tay tận mắt trải nghiệm công nghệ và mua sắm bằng QR Code trong thời gian từ ngày 6 - 8/12 tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Đồng thời, người tiêu dùng toàn quốc có thể trải nghiệm công nghệ mua sắm cùng Online Friday trên nhiều kênh như truyền hình và môi trường online.

Online Friday 2019: Trên 3 triệu đơn hàng giao dịch thành công - Ảnh 2

 

Theo Ban Tổ chức, góp phần làm nên thành công của một sự kiện thương mại điện tử tầm cỡ quốc gia như Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday, chương trình năm nay còn có các đơn vị đồng hành về hạ tầng thanh toán, chuyển phát, xác thực nguồn gốc sản phẩm và hệ thống so sánh giá như Viettel Post và VnPost hỗ trợ lên đến 100% chi phí chuyển phát. Hỗ trợ về hạ tầng thanh toán có các ngân hàng số ViettelPay, VnPay, ZaloPay.

Cùng đó, hệ thống Icheck xác thực nguồn gốc xuất xứ và minh bạch hóa thông tin sản phẩm giúp người tiêu dùng yên tâm mua hàng. Không thể thiếu là sự đồng hành của hệ thống so sánh giá websosanh.vn để đảm bảo không có việc giảm giá ảo trong chương trình.

Theo công bố của Ban tổ chức chương trình, năm 2019 sẽ là năm mở đầu cho hoạt động thường xuyên của Bộ Công Thương đem đến cho khách hàng, người tiêu dùng trên toàn quốc những chương trình chỉ có hàng chính hãng "every friday" sẽ diễn ra bắt đầu từ ngày 6/12 trên hệ thống website www.onlinefriday.vn và app Online Friday (iOS và Android).

Tin Cùng Chuyên Mục