OWEN và dấu ấn tiên phong trên hành trình thời trang bền vững

Thanh Tâm

"Hơn 500 triệu tấn quần áo, phụ kiện thời trang bị thải ra môi trường hằng năm. Chỉ có 30% trong số đó được tái chế" là thông tin gây chú ý được đưa ra trong sự kiện chính thức ra mắt Bộ sưu tập OWEN x RENU vừa qua.

Thương hiệu 15 năm tuổi OWEN hiểu rõ rằng: Để giải quyết bài toán này, thời trang bền vững chính là chìa khóa.

Không còn là khái niệm xa lạ, thời trang bền vững đang ngày càng chứng minh vị thế trong ngành công nghiệp thời trang bởi sự đáp ứng những yêu cầu cấp thiết của môi trường sinh thái. Tại Việt Nam, OWEN là thương hiệu tiên phong xu hướng thời trang bền vững, với nhiều dấu ấn và thành công "đáng nể" kể từ năm 2014 khi giới thiệu chất liệu từ sợi tre (vải Bamboo).

OWEN và dấu ấn tiên phong trên hành trình thời trang bền vững - Ảnh 1

Từ hành trình thời trang xanh…

Được thành lập năm 2008, OWEN dần khẳng định vị thế hàng đầu của một thương hiệu Việt uy tín, chất lượng cao, đem đến giải pháp thời trang hoàn hảo dành cho phái mạnh. Đưa "Thời trang xanh" trở nên gần gũi và thiết thực, OWEN là thương hiệu tiên phong đưa các chất liệu thân thiện với môi trường vào trong thiết kế thời trang mặc hàng ngày. Cho tới nay, OWEN đã có hơn 10 chất liệu xanh như Cafe, Sen, Bạch đàn, Bạc Hà... được đông đảo người tiêu dùng đón nhận và ưa chuộng.

Dấu ấn thời trang xanh được OWEN tái hiện đầy sáng tạo tại sự kiện ra mắt BST OWEN x RENU.
Dấu ấn thời trang xanh được OWEN tái hiện đầy sáng tạo tại sự kiện ra mắt BST OWEN x RENU.

Đến hành trình thời trang bền vững

Đánh dấu bước chuyển mình từ hành trình thời trang xanh sang thời trang bền vững, OWEN chính thức ra mắt Bộ sưu tập OWEN x RENU. OWEN tự hào là thương hiệu đầu tiên đưa chất liệu RENU – chất liệu đạt tiêu chuẩn tái chế toàn cầu GRS (Global Recycled Standard) vào thị trường Việt Nam.

"RENU - chất liệu của tương lai. Đó là sự tái tạo trong thời trang mà chúng ta đều mong đợi". Ông Hiroshi Morita, Giám đốc ITOCHU Textile Prominent (Asia) Ltd. Kiêm Chủ tịch Công ty TNHH Prominent (Việt Nam) chia sẻ.

OWEN là thương hiệu tiên phong đưa chất liệu RENU vào thị trường Việt Nam.
OWEN là thương hiệu tiên phong đưa chất liệu RENU vào thị trường Việt Nam.

Để hiện thực hóa sứ mệnh tiên phong thời trang bền vững, OWEN đã hợp tác với Tập đoàn Itochu -Top 4 ngành dệt may tại Nhật Bản sở hữu thương hiệu và chất liệu RENU.

Chất liệu RENU là Polyester 100% tái chế, được dùng làm nguyên liệu chuyên dụng trong ngành dệt may, được sở hữu bởi Tập đoàn Itochu, Nhật Bản. So với polyester thông thường, RENU - Polyester tái chế hóa học có thể tiết kiệm 25% CO2, tạo ra vòng tuần hoàn từ vải đến vải.

"Dự án OWEN x RENU đã tập trung vào việc giải quyết vấn đề rác thải khổng lồ trong ngành thời trang, ở khía cạnh kinh doanh là nhằm tái sử dụng quần áo và tạo nguồn nguyên liệu mới, cả người tiêu dùng và doanh nghiệp đều cùng chung tay giảm thiểu số lượng quần áo bị vứt bỏ, thực hiện nền kinh tế tuần hoàn. Theo tôi, đây là một dự án rất tuyệt vời, sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia" - Ông Matsumoto Izumi, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam chia sẻ tại sự kiện.

Tại sự kiện ra mắt, quá trình tạo chất liệu RENU được thể hiện thú vị, lấy cảm hứng từ nét đặc trưng của văn hóa Nhật Bản như bình phong Shoji, nghệ thuật Bonsai…
Tại sự kiện ra mắt, quá trình tạo chất liệu RENU được thể hiện thú vị, lấy cảm hứng từ nét đặc trưng của văn hóa Nhật Bản như bình phong Shoji, nghệ thuật Bonsai…

Khi ứng dụng trên sản phẩm thời trang, OWEN đã nâng cấp các tính năng nổi trội cho trải nghiệm mặc hoàn hảo: Mỏng – Mịn – Nhẹ ; Nhanh khô, thấm hút vượt trội; Chống nhăn; Chống tia UV; Bền màu.

Bộ sưu tập OWEN x RENU bao gồm những thiết kế Sơ mi, Polo, quần Âu, quần Shorts. Chất liệu tiêu chuẩn Nhật Bản, phom dáng hiện đại, kỹ thuật may tinh tế là điểm ấn tượng của Bộ sưu tập OWEN x RENU. Các thiết kế Polo, Sơ mi, Quần âu có gam màu trung tính, tạo nên sự cuốn hút, thanh lịch và phù hợp với mọi hoàn cảnh khác nhau. Điều này đáp ứng tính ứng dụng – một trong những đặc trưng của thời trang bền vững.

BST OWEN x RENU khẳng định nỗ lực không ngừng của thương hiệu 15 năm tuổi, đánh dấu bước tiến tiên phong xu hướng thời trang bền vững tại Việt Nam.
BST OWEN x RENU khẳng định nỗ lực không ngừng của thương hiệu 15 năm tuổi, đánh dấu bước tiến tiên phong xu hướng thời trang bền vững tại Việt Nam.

"Chúng tôi mong muốn tạo nên những cảm xúc thời trang tích cực cho khách hàng khi sở hữu sản phẩm chất liệu RENU. Đây có thể là cách bạn chia sẻ mối quan tâm và bày tỏ quan điểm ủng hộ trước vấn đề hạn chế rác thải nhằm bảo vệ môi trường, thông qua chính trang phục bạn mặc hàng ngày". Bà Phạm Thị Tuyết - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thời trang Kowil Việt Nam chia sẻ.

OWEN cũng tin rằng chính những trải nghiệm này sẽ "đánh thức" mối liên kết tiềm thức của mỗi người với thiên nhiên, thôi thúc trách nhiệm bảo vệ môi trường và từ đó chuyển hóa thành những hành động cụ thể. Lựa chọn giải pháp thời trang hoàn hảo, góp phần lan toả giá trị thời trang bền vững, khám phá và trải nghiệm Bộ sưu tập OWEN x RENU, "tái tạo thời trang" ngay hôm nay!

Tin Cùng Chuyên Mục