PayPal chi 2,7 tỷ USD mua Paidy Nhật Bản, quyết nâng cao vị thế cạnh tranh trong lĩnh vực thanh toán điện tử

Selina Nguyễn

Công ty thanh toán điện tử PayPal Holdings của Mỹ vừa thông báo sẽ mua lại đơn vị cung cấp dịch vụ "mua trước, trả sau" Paidy của Nhật Bản với giá khoảng 300 tỷ yên (tương đương 2,7 tỷ USD).

Thương vụ mua bán này đã khẳng định quyết tâm theo đuổi mục tiêu mở rộng hoạt động kinh doanh ra nước ngoài của PayPal, đồng thời giúp công ty tăng cường hơn nữa khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực thanh toán ở thị trường Nhật Bản.

Tập đoàn thanh toán PayPal sẽ thực hiện việc mua lại bằng tiền mặt. Giao dịch dự kiến ​​sẽ được hoàn tất trong khoảng thời gian từ tháng 10 -12. Sau thương vụ mua lại, Paidy sẽ tiếp tục hoạt động như hiện nay và duy trì thương hiệu của mình. Chủ tịch điều hành Russell Cummer, người sáng lập của Paidy và chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Riku Sugie sẽ tiếp tục đảm nhận chức vụ của mình.

Được thành lập vào năm 1998, PayPal đã tạo dựng được vị thế vững chắc trong lĩnh vực thanh toán trực tuyến. Số lượng tài khoản hoạt động trên nền tảng này đã vượt quá con số 400 triệu vào cuối tháng 6, trong đó khoảng 40% tài khoản nằm ngoài nước Mỹ. Trên toàn thế giới hiện nay có khoảng 32 triệu cửa hàng thành viên chấp nhận thanh toán qua PayPal.

Tổng khối lượng giao dịch trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6/2021 đã tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức kỷ lục với 310,9 tỷ USD. Vốn hóa thị trường của PayPal cũng đạt khoảng 300 tỷ USD, ngang bằng với các ngân hàng lớn của Mỹ.

Cho đến nay, PayPal đã có 4,3 triệu tài khoản đang hoạt động ở Nhật Bản.

Dan Schulman, Giám đốc điều hành PayPal cho biết, bằng cách mua lại Paidy, công ty có 6 triệu thành viên, PayPal đặt mục tiêu tăng cường sự hiện diện của mình ở thị trường thanh toán tại Nhật Bản. Đây là thị trường thương mại điện tử lớn thứ ba thế giới, đồng thời bổ trợ cho hoạt động kinh doanh xuyên biên giới của PayPal tại đất nước mặt trời mọc.

Paidy cung cấp dịch vụ mua ngay, trả sau mà không cần thẻ tín dụng. Đây là một trong số ít các công ty khởi nghiệp chưa niêm yết ở Nhật Bản với giá trị vốn hóa thị trường hơn 1 tỷ USD.

Tin Cùng Chuyên Mục