Pegatron bạo chi 1 tỷ USD xây dựng nhà máy sản xuất iPhone tại Indonesia nhưng chỉ coi đây là giải pháp dự phòng

Theo Thiên Long/Trí Thức Trẻ

Đối tác sản xuất và cung ứng iPhone hàng đầu của Apple là Pegatron đang lên kế hoạch đầu tư khoảng 1 tỷ USD cho nhà máy sản xuất tại Indonesia.

Pegatron bạo chi 1 tỷ USD xây dựng nhà máy sản xuất iPhone tại Indonesia nhưng chỉ coi đây là giải pháp dự phòng - Ảnh 1

 

Theo Reuters, một quan chức Indonesia mới đây đã tiết lộ về kế hoạch đầu tư khoảng 1 tỷ USD của Pegatron cho cơ sở sản xuất tại nước này. Trong đó, hãng sãn xuất Đài Loan cam kết sẽ hợp tác cùng công ty điện tử Indonesia PT Sat Nusapersada.

Số tiền dự kiến cho lần đầu tư này rơi vào khoảng 695 triệu đến 1 tỷ USD và tất nhiên còn những khoản tiền khác không được tiết lộ.

Kể từ tháng 12/2018, Pegatron đã bắt đầu lên kế hoạch rời nhà máy khỏi Trung Quốc nhằm tránh nguy cơ mất hàng tỷ đô doanh thu trong vụ kiện bằng sáng chế với Qualcomm. Ngoài ra, tác động từ việc chính phủ Mỹ áp thuế 25% lên 200 tỷ USD hàng hóa của Trung Quốc bao gồm iPhone càng khiến Pegatron như ngồi trên đống lửa và muốn "nhảy" khỏi Trung Quốc càng sớm càng tốt.

Tất nhiên Pegatron vẫn giữ lại nhiều nhà máy lắp ráp tại Trung Quốc. Điều này cho thấy, Indonesia có thể chỉ là giải pháp dự phòng nhằm giảm thiểu thiệt hại do các tác động khách quan gây ra.

Theo thông tin mới nhất, nhà máy sản xuất mới của Indonesia ngoài sản xuất iPhone còn có thể tham gia sản xuất các linh kiện khác cho MacBook.

Hiện tại cả Apple và Pegatron đều từ chối bình luận về kế hoạch chuyển dây chuyền sản xuất sang các nước khác ngoài Trung Quốc. Pegatron đang là nhà sản xuất và lắp ráp iPhone lớn thứ hai chỉ sau Foxconn.

Tin Cùng Chuyên Mục