Phải kết luận Con Cưng có vi phạm hay không trước 1/9

Theo Phương Linh/Dân Việt

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia vừa yêu cầu Bộ Công thương khẩn trương kết luận có hay không vi phạm của Công ty cổ phần Con Cưng trong việc kinh doanh hàng hóa.

Cụ thể, phía Bộ Công Thương phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1/9 về vụ việc trên.

Phải kết luận Con Cưng có vi phạm hay không trước 1/9 - Ảnh 1

Bộ Công Thương phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1/9 về vụ nghi án cắt mác của chuỗi Con Cưng.

Nghi vấn hệ thống siêu thị Con Cưng gian lận xuất xứ hàng hoá xuất phát từ khiếu nại của một khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh về việc bộ quần áo thun có mã sản phẩm CF G127011 mua tại chuỗi siêu thị này có dấu hiệu bị cắt tem nhãn và thay thế bằng tem xuất xứ "Made in Thái Lan". Phía Con Cưng thì khẳng định sản phẩm được sản xuất bởi 1 công ty ở Thái Lan và có chứng nhận xuất xứ cho lô hàng này.

Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh sau đó đã kiểm tra 3 cửa hàng Con Cưng và phát hiện dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hoá, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. Hơn 5.000 sản phẩm các loại đã bị thu giữ. 

Sau kiểm tra, Bộ Công Thương đã công bố 7 dấu hiệu vi phạm của hệ thống Con Cưng trong đó có việc sử dụng hàng nhãn giấy mang nội dung khác đè lên nhãn gốc. Con Cưng cũng không ghi xuất xứ của hàng hóa, không có nội dung thể hiện hợp chuẩn, có dấu hiệu vi phạm về chất lượng, có thể gây nguy hại sức khỏe của trẻ sơ sinh.

Điều ngạc nhiên là, ngay giữa bão nghi án, Con Cưng vẫn lên tiếng sẽ trao thưởng 1 tỷ đồng cho khách hàng đầu tiên phát hiện chuỗi siêu thị này nhập hàng không chính hãng.

Tuy nhiên, sau đó vài ngày, Con Cưng đã xin rút đề xuất việc treo giải thưởng 1 tỷ đồng. Lãnh đạo Con Cưng thừa nhận, việc treo giải thưởng trên trong bối cảnh đoàn kiểm tra đến làm việc là "không phù hợp".

Con Cưng hiện là chuỗi có quy mô lớn nhất trên thị trường với 318 siêu thị trên toàn quốc, bao gồm 288 siêu thị với thương hiệu Con Cưng và 30 cửa hàng ToyCity. 

Tin Cùng Chuyên Mục