Phạm Thị Thúy Hạnh: Từ du học sinh Anh Quốc đến CEO thương hiệu Herblux

Nữ Founder kiêm CEO thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe Herblux Phạm Thị Thúy Hạnh khiến cho nhiều người ấn tượng và ngưỡng mộ vì phong thái tự tin cùng nguồn năng lượng tích cực, đã truyền cảm hứng đến hàng nghìn người.

Du học sinh Anh Quốc với tấm bằng loại giỏi

Cô sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân Phạm Thị Thúy Hạnh năm đó quyết định thay đổi cuộc đời bằng cách chọn Northumbria University - trường đại học nổi tiếng tại thành phố Newcastle, Đông Bắc nước Anh làm nơi theo học. Với tấm bằng loại giỏi chuyên ngành tài chính kế toán, người con gái gốc Nghệ trở về Việt Nam và lựa chọn công việc văn phòng theo mong muốn của gia đình. 

Phạm Thị Thúy Hạnh: Từ du học sinh Anh Quốc đến CEO thương hiệu Herblux - Ảnh 1

“Khi đó, bố mẹ ai cũng muốn con cái mình ổn định. Học vấn càng cao thì yêu cầu về sự ổn định càng lớn. Hồi đó, Hạnh đã từng làm quản lý dự án của nhiều dự án hợp tác quốc tế lớn làm việc với các đối tác đến từ Đức, Úc, Nhật, Hàn,..về giao thông, do Ngân hàng Thế giới, Ngân hàng Tái thiết và Phát triển quốc tế và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản tài trợ. Nhưng sâu thẳm bên trong, Hạnh chưa bao giờ cảm thấy hài lòng và đam mê công việc đó!” - Nữ doanh nhân chia sẻ với PV.

Cô gái gốc Nghệ vẫn luôn khao khát một thương hiệu của chính mình
Cô gái gốc Nghệ vẫn luôn khao khát một thương hiệu của chính mình

Bước ngoặt lớn - cơ duyên thú vị với kinh doanh

Sau khi quyết tâm từ bỏ công việc ổn định tại một tập đoàn lớn, Thúy Hạnh chuyển hướng sang kinh doanh với khao khát thành lập nên một thương hiệu của chính mình. Tháng 3 năm 2019, chị tham gia cộng đồng doanh nhân Eagle Club của luật sư, diễn giả Phạm Thành Long. Từ đây, nung nấu về một kế hoạch khởi nghiệp càng được định hướng rõ ràng.

Cho đến cuối năm 2019, từ một chuyến đi Bhutan của cộng đồng Eagle Club, chị đã nảy ra kế hoạch kinh doanh cùng với doanh nhân Nguyễn Văn Cường - lúc bấy giờ đã rất thành công trong ngành dược phẩm với 6 năm chinh chiến. Ban đầu, họ định đem đông trùng hạ thảo - loại biệt dược đắt đỏ bậc nhất thế giới tại Bhutan về Việt Nam với slogan “Thượng phẩm trời ban”. Cái tên Herblux cũng ra đời từ lúc đó. 

Bốn founder thành lập nên thương hiệu Herblux (Chị Thúy Hạnh thứ hai từ phải sang) 
Bốn founder thành lập nên thương hiệu Herblux (Chị Thúy Hạnh thứ hai từ phải sang) 

Tuy nhiên, chị và các cộng sự nhanh chóng nhận ra rằng, với giá cả đắt đỏ như vậy thì thương hiệu không thể làm phổ biến để nhiều người được sử dụng và cải thiện sức khỏe. Nhờ có nền tảng Nhà máy chuẩn GMP Bách Thảo Dược, đội ngũ Founder thương hiệu Herblux quyết định đưa thành phần đông trùng hạ thảo cùng các loại thảo dược quý hiếm vào bộ 15 sản phẩm hỗ trợ điều trị những căn bệnh phổ biến tại Việt Nam như dạ dày, xương khớp, xoang,... 

Khởi nghiệp cùng “con nhỏ”

Khi bắt đầu khởi nghiệp, Thúy Hạnh đang có thai đứa con đầu lòng. Luôn được đồng nghiệp thán phục là “Mẹ bầu khỏe nhất vịnh Bắc Bộ”, lượng công việc mà CEO Thúy Hạnh giải quyết mỗi ngày không hề thua kém bất kỳ ai. “Nhiều khi bé con trong bụng phản đối mẹ làm việc, có những phản ứng rất đáng yêu nếu chẳng may mẹ quên bữa phụ. Những lúc đó, lòng mình như mềm lại. Rất may là mình có một người chồng tâm lý phụ giúp mình rất nhiều.” - chị chia sẻ. 

Khi quyết định khởi nghiệp là lúc chị Hạnh biết được mình đang mang thai đứa con đầu lòng
Khi quyết định khởi nghiệp là lúc chị Hạnh biết được mình đang mang thai đứa con đầu lòng

Khởi nghiệp đã là một việc không dễ dàng, mang thai lại là quá trình hết sức mệt mỏi và đòi hỏi nhiều nỗ lực. Thế nhưng đồng nghiệp chưa bao giờ thấy sự nao núng của người phụ nữ đầy nghị lực này. Nụ cười rạng rỡ cùng năng lượng tích cực là điều chị luôn mang đến cho những người xung quanh. 

Nữ CEO khẳng định: Phụ nữ luôn có cơ hội phát triển công bằng với nam giới. Tuy nhiên, chính phụ nữ phải là những người dám mạnh mẽ vượt qua những rào cản, lề thói và nỗi sợ của chính mình để có được hạnh phúc và thành công. 

Tin Cùng Chuyên Mục