Phân khúc chung cư sẽ dẫn dắt thị trường nhà ở TP HCM 10 năm tới

Theo Vũ Lê/VNExpress

Trong 10-15 năm nữa, tốc độ phát triển chung cư cao tầng sẽ diển ra mạnh mẽ hơn và trở thành xu thế tất yếu của thị trường Sài Gòn.

Tại hội thảo "Phát triển bất động sản Việt Nam: Tầm nhìn và triển vọng" do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức ngày 11/8, ông Phan Trường Sơn - Trưởng phòng Quản lý Bất động sản Sở Xây dựng TP HCM đã chia sẻ về chiến lược phát triển đô thị này trong hơn một thập kỷ tới.

Ông Sơn cho biết, chung cư cao tầng sẽ tiếp tục là xu hướng nhà ở tất yếu của thị trường bất động sản TP HCM trong tương lai. 10 -15 năm tới tốc độ phát triển nhà chung cư tại siêu đô thị trên 10 triệu dân này sẽ diễn ra mạnh mẽ hơn hiện nay. Theo đó, thành phố cũng hướng đến việc giảm phát triển nhà ở riêng lẻ.

Phân khúc chung cư sẽ dẫn dắt thị trường nhà ở TP HCM 10 năm tới - Ảnh 1

Thị trường chung cư cao tầng tại khu Đông TP. HCM. Ảnh: Quỳnh Trần

Cùng với sự phát triển của bất động sản cao tầng, kết cấu hạ tầng giao thông của thành phố cũng sẽ ngày càng hiện đại hơn, tiện nghi từ nhà ở đến nơi làm việc. Thị trường bất động sản cao tầng sẽ có thêm nhiều loại hình sản phẩm condotel, offitel hơn nữa, nhằm đáp ứng nhu cầu đạ dạng của người mua.

Mặc dù chung cư cao tầng trong 10 -15 năm tới sẽ trở thành loại nhà ở tất yếu dẫn dắt thị trường nhưng theo ông Sơn, chủ trương của thành phố là phát triển các cao ốc lồng ghép vào chương trình chỉnh trang đô thị, cải tạo kênh rạch. Mục tiêu nhằm tránh phát triển quá nóng và hướng đến sự phát triển bền vững.

Chuyên gia này cho hay, Sở Xây dựng TP. HCM cũng đã phối hợp cùng một số đơn vị nghiên cứu và lập kế hoạch phát triển thị trường bất động sản TP. HCM tầm nhìn 10-15 năm tới theo mô hình đô thị thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu và đẩy mạnh kiến trúc xanh.

Tin Cùng Chuyên Mục