Phân tích bức tranh thị trường bất động sản triệu đô 2022 cùng mạng lưới nữ bất động sản MPW Việt Nam

Phong Vân

Tối ngày 16/01/2022, chương trình Property Business chủ đề “Bức tranh thị trường bất động sản triệu đô 2022” do mạng lưới nữ bất động sản triệu đô MPW tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Xuyên suốt buổi talkshow, các chuyên gia hàng đầu đã đưa ra những nhận định, phân tích chuyên sâu về thị trường bất động sản triệu đô năm 2022 cùng xu hướng phát triển sản phẩm của chủ đầu tư, doanh nghiệp để thích ứng với thị trường trong bối cảnh dịch bệnh.

Chương trình Property Business có sự góp mặt của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực
Chương trình Property Business có sự góp mặt của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực

Nhìn lại bức tranh thị trường bất động sản triệu đô năm 2022

Ms. Đinh Thị Ngọc Thơ – Chủ tịch sáng lập MPW Việt Nam nhận định, mức độ quan tâm của thị trường luôn bật dậy mạnh mẽ sau mỗi đợt Covid-19.

Cụ thể, sau Covid-19 đợt 1, mức độ quan tâm tới thị trường tăng 306%, sau Covid-19 lần 2, mức độ quan tâm tới thị trường tăng 62%, sau Covid-19 lần 3, thị trường tăng mạnh 378%, sau Covid-19 lần 4, sức bật của thị trường là 105%.

Ms. Đinh Thị Ngọc Thơ chia sẻ bức tranh tổng quan về thị trường bất động sản triệu đô năm 2021
Ms. Đinh Thị Ngọc Thơ chia sẻ bức tranh tổng quan về thị trường bất động sản triệu đô năm 2021

Cùng với đó, năm 2021 cũng chứng kiến sự tăng trưởng bứt phá của thị trường bất động sản triệu đô dù dịch bệnh và giãn cách kéo dài. Lý giải cho điều này, Ms. Ngọc Thơ chia sẻ 4 lý do chính.

- Thứ nhất, dù ảnh hưởng bởi đại dịch nhưng thực tế đa số người giàu vẫn thích ứng tốt với thị trường và càng giàu có hơn. Nhu cầu đầu tư bất động sản triệu đô vẫn luôn hiện hữu, vẫn luôn có dòng tiền để đầu tư. Và các sản phẩm có tiềm năng vững chắc, của các chủ đầu tư uy tín, tiềm lực mạnh vẫn được thị trường ráo riết săn đón.

- Thứ hai, trong bối cảnh thị trường chịu tác động của Covid-19 và tình huống cả nước phải xác định chung sống dài hạn với dịch bệnh, tâm lý đầu tư của khách hàng có nhiều thay đổi. Nắm bắt nhu cầu thị trường nhanh nhay, các chủ đầu tư đã cho ra mắt các dòng sản phẩm đa chức năng đầu tư để giữ tiền, kinh doanh, trải nghiệm sống xanh, sống khỏe,... phù hợp với nhu cầu khách hàng nên vẫn được quan tâm nhiều.

- Thứ ba, chính sách ưu đãi và cơ chế bán hàng của các chủ đầu tư trong giai đoạn dịch bệnh cực kỳ linh hoạt và hấp dẫn chưa từng có. Đây cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng giúp nhà đầu tư dễ dàng sở hữu các sản phẩm bất động sản cao cấp trong năm 2021.

- Thứ tư, nhà đầu tư bắt đầu có xu hướng lựa chọn các sản phẩm đầu tư dài hạn, có giá trị thật và tăng trưởng bền vững thay vì chạy theo sóng. Do đó phân khúc bất động sản triệu đô với các sản phẩm chất lượng, đẳng cấp rất được lòng quý khách hàng trong năm vừa rồi.

Bổ sung thêm góc nhìn về thị trường, Mr. Trịnh Xuân Minh - Giám đốc đào tạo và tuyển dụng Hải Phát Land đánh giá: “Không chỉ riêng phân khúc bất động sản triệu đô mà toàn cảnh bức tranh thị trường năm 2021 đều có những tín hiệu tích cực. Chỉ duy nhất quý III thị trường có dấu hiệu chững lại do ảnh hưởng của dịch bệnh và giãn cách kéo dài, còn lại những thời điểm khác trong năm bức tranh bất động sản diễn ra vô cùng sôi động. Do đó, các bạn sale và nhà đầu tư có thể tự tin vào viễn cảnh “mua là được” trong thời gian tới.”

Mr. Trịnh Xuân Minh: “Không chỉ riêng phân khúc bất động sản triệu đô mà toàn cảnh bức tranh thị trường năm 2021 đều có những tín hiệu tích cực”
Mr. Trịnh Xuân Minh: “Không chỉ riêng phân khúc bất động sản triệu đô mà toàn cảnh bức tranh thị trường năm 2021 đều có những tín hiệu tích cực”

Dự báo kịch bản thị trường bất động sản triệu đô năm 2022

Theo các chuyên gia, trong năm 2022, thị trường bất động sản đặt trong bối cảnh mới, vận hội mới sẽ có nhiều triển vọng tích cực.

Mr. Tống Thanh Chung – Chủ tịch HĐQT Sky Realty đưa ra cái nhìn khách quan: “Trong năm 2022, thị trường bất động sản triệu đô tiếp tục phát triển tốt. Ngoài những thị trường truyền thống như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Phan Thiết,... trong giai đoạn vừa rồi, tôi tin sẽ xuất hiện thêm nhiều thị trường để thỏa mãn nhu cầu của các nhà đầu tư.”

Mr. Tống Thanh Chung – Chủ tịch HĐQT Sky Realty hy vọng xuất hiện thêm nhiều thị trường mới để thỏa mãn nhu cầu nhà đầu tư
Mr. Tống Thanh Chung – Chủ tịch HĐQT Sky Realty hy vọng xuất hiện thêm nhiều thị trường mới để thỏa mãn nhu cầu nhà đầu tư

Còn GĐ chiến lược DT Group – Mr. Nguyễn Lê Hải Đăng – GĐ Chiến lược DT Group lại chia kịch bản thị trường bất động sản triệu đô năm 2022 theo 3 mảng màu: tím, đỏ, xanh.

- Kịch bản tím: Đó là khi dịch bệnh được kiểm soát, chiến dịch phủ vacxin được hoàn thành cơ bản trên phạm vi cả nước, cơ sở hạ tầng dần hoàn thiện, các địa phương gỡ dần các biện pháp hạn chế chống dịch, đồng thời kích hoạt trở lại các hoạt động sản xuất và phát triển kinh tế trong bối cảnh bình thường mới. Lúc ấy các hoạt động phát triển dự án bất động sản và thị trường giao dịch bất động sản, đặc biệt phân khúc triệu đô sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi để phục hồi mạnh mẽ.

- Kịch bản đỏ: Dịch bệnh diễn biến phức tạp, chưa được kiểm soát và các chính sách về đất đai, bất động sản không có sự chuyển biến tích cực sẽ gây khó khăn đến nền kinh tế nói chung và lĩnh vực bất động sản nói riêng.

- Kịch bản xanh: Cuối 2019, thị trường bất động sản có dấu hiệu chững lại. Tuy nhiên Covid-19 đã kích ngược lại và giúp thị trường hot trở lại như ban đầu. Ngay cả trong giai đoạn dịch bệnh, số lượng sản phẩm chào bán ra thị trường vẫn đạt con số hơn 7000, tỷ lệ giao dịch hấp thụ đạt 31.6%. Điều này cho thấy mức độ quan tâm của nhà đầu tư với thị trường vẫn rất khả quan.

Mr. Nguyễn Lê Hải Đăng đưa ra 3 kịch bản thị trường bất động sản triệu đô năm 2022
Mr. Nguyễn Lê Hải Đăng đưa ra 3 kịch bản thị trường bất động sản triệu đô năm 2022

Triết lý phát triển sản phẩm bất động sản năm 2022

Trong bối cảnh thị trường chịu tác động của dịch Covid-19 và tình huống cả nước phải xác định chung sống dài hạn với dịch bệnh, con người có nhu cầu cao hơn và xem trọng hơn về điều kiện sống, môi trường làm việc tại nhà. Trong thời điểm dịch bệnh, thậm chí trong nhiều năm tới, các nhà đầu tư có xu hướng lựa chọn những sản phẩm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe, không gian thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên và tích hợp đa dạng các dịch vụ, tiện ích.

Nắm bắt nhu cầu thị trường, Mr. Đinh Gia Long - Giám đốc kinh doanh Sun Property với tư cách đại diện chủ đầu tư khẳng định các đơn vị phát triển sản phẩm chắc chắn sẽ hướng đến việc triển khai các dự án đáp ứng yêu cầu riêng tư, hạn chế sự tiếp xúc và đề cao yếu tố sức khỏe để thỏa mãn nhu cầu nhà đầu tư.

Mr. Đinh Gia Long chia sẻ triết lý phát triển sản phẩm bất động sản năm 2022
Mr. Đinh Gia Long chia sẻ triết lý phát triển sản phẩm bất động sản năm 2022

Theo dõi thông tin CLB nữ bất động sản triệu đô tại:

Fanpage: MPW – Mạng Lưới Nữ Bất Động Sản Triệu Đô

Group FB: https://bitly.com.vn/hs11gv

Group zalo: https://zalo.me/g/njijra610

Xem tin tức mới nhất của CLB tại Propertywomenforum

Tin Cùng Chuyên Mục