Phán xét cuối cùng: Ông Đặng Lê Nguyên Vũ nắm toàn bộ cổ phần tại Trung Nguyên

Giang Phạm (Tổng hợp)

Mặc dù bà Thảo vắng mặt trong buổi xử chiều ngày 5/12, nhưng hội đồng xét xử vẫn tiến hành tuyên án như bình thường.

Vụ kiện ly hôn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo nhận được sự chú ý của không ít người bởi sự ly kỳ và khối tài sản khổng lồ được đề cập đến.

Sau 4 ngày xử phúc thẩm, và có buổi xét xử kín khoảng 90 phút vào chiều ngày 5/12, HĐXX đã đưa phán quyết cuối cùng. 

Phán xét cuối cùng: Ông Đặng Lê Nguyên Vũ nắm toàn bộ cổ phần tại Trung Nguyên - Ảnh 1

Về hôn nhân, VKS đề nghị HĐXX tuyên ông Vũ và bà Thảo thuận tình ly hôn. Về việc cấp dưỡng nuôi con, cấp sơ thẩm tuyên giao các con chung cho bà Thảo chăm sóc và ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng cho 4 con chung 10 tỉ đồng/năm, tính từ thời điểm năm 2013 đến khi 18 tuổi.

Đối với tài sản tranh chấp, tòa cơ bản giữ nguyên quyết định của bản án sơ thẩm. Theo đó, ông Vũ được sở hữu số cổ phần ở các công ty - tương đương 5.365 tỷ đồng và nắm giữ toàn bộ quyền điều hành Tập đoàn Trung Nguyên.

Bà Thảo sở hữu toàn bộ tiền, vàng, ngoại tệ trong ngân hàng do bà Thảo quản lý, khoảng hơn 1.764 tỷ đồng. 

Ông Vũ có trách nhiệm hoàn lại cho bà Thảo 1.510 tỷ đồng chênh lệch. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ trên, ông Vũ có quyền liên hệ các cơ quan chức năng để thay đổi tên, thành viên trong các công ty Trung Nguyên.

Phán xét cuối cùng: Ông Đặng Lê Nguyên Vũ nắm toàn bộ cổ phần tại Trung Nguyên - Ảnh 2

Tòa cũng ghi nhận sự tự nguyện của ông Vũ là giao toàn bộ tài sản chung của hai vợ chồng thuộc Công ty TNHH Trung Nguyên International (TNI) tại Singapore cho bà Thảo. Công ty này, theo bà Thảo, có giá trị khoảng 100 tỷ đồng và "chỉ bằng cái móng tay" so với khối tài sản tại Tập đoàn Trung Nguyên.

Là nguyên đơn, song hôm nay bà Diệp Thảo vắng mặt, chỉ có luật sư đại diện cho bà đến tòa nghe tuyên án. Trong khi đó ông Vũ đến tòa rất sớm.

Ông nhắc lại câu nói như ở phiên sơ thẩm, rằng "rất đau đớn" khi phải ra tòa và "đây là tuyến cuối" cho việc giải quyết quan hệ hôn nhân.

Tin Cùng Chuyên Mục