Pháp lý minh bạch - Bảo chứng vàng cho bất động sản

Thiên Vũ

Trong bối cảnh thị trường khó khăn chung về nguồn cung, cùng với việc nhà nước đang có nhiều biện pháp thắt chặt, chuyên gia cho rằng đây là thời điểm những dự án sở hữu pháp lý minh bạch "lên ngôi" và dẫn dắt thị trường.

Pháp lý minh bạch - Yếu tố tiên quyết thu hút nhà đầu tư

Thực tế, các dự án thuộc chủ đầu tư uy tín, sở hữu pháp lý minh bạch được mở bán trong thời điểm thiếu nguồn cung đạt tỷ lệ hấp thụ cao, đặc biệt là những dự án nhà ở thực, đầy đủ tiện ích, giao thông thuận tiện và kết nối tốt với khu vực trung tâm. 

Báo cáo thị trường bất động sản Quý IV/2022 của Savills Việt Nam cho biết, có đến 80% lượng giao dịch thành công đến từ những dự án có pháp lý vững chắc và tiến độ xây dựng đảm bảo. Điều này cho thấy pháp lý đang là yếu tố quyết định để mua bất động sản.

Theo đánh giá của chuyên gia, 5 yếu tố quan trọng để khách hàng quyết định mua nhà là vị trí tốt, tính thanh khoản cao, pháp lý rõ ràng, phù hợp với khả năng tài chính và được quy hoạch trong khu vực có cơ sở hạ tầng tốt. Trong đó, yếu tố pháp lý minh bạch, dù trong bối cảnh và sản phẩm nào, vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu và tiên quyết với nhà đầu tư, đặc biệt là trong diễn biến chậm rãi của nền kinh tế như ở thời điểm hiện tại.

Các dự án sở hữu pháp lý minh bạch “được lòng” khách hàng  
Các dự án sở hữu pháp lý minh bạch “được lòng” khách hàng  

Thực tế hiện diện trên thị trường bất động sản Việt Nam, không ít dự án trong quá trình triển khai buộc phải tạm ngưng, thậm chí dừng vô thời hạn vì vướng mắc các thủ tục pháp lý.

Còn nhớ trong làn sóng đầu tư bất động sản vùng ven gần đây, nhiều nhà đầu tư đã chạy đua với những cơn sốt đất ảo, bỏ ngoài tai cảnh báo về một kịch bản vô cùng rủi ro từ các chuyên gia. Hậu quả mang lại từ việc xuống tiền giao dịch một sản phẩm bất động sản thiếu pháp lý là một bài toán dai dẳng không có hồi kết mà không người mua sáng suốt nào muốn lựa chọn.

Bởi vậy, theo các chuyên gia, việc tìm đến những dự án sở hữu pháp lý minh bạch là lời khuyên cần thiết dành cho các nhà đầu tư trong thời điểm hiện nay. Khi hệ thống giấy tờ pháp lý được siết chặt, công khai và đầy đủ thì các dự án được tung ra thị trường sẽ có đủ chất lượng và đảm bảo uy tín.

Đồng tình với quan điểm này, đại diện chủ đầu tư Khai Sơn cho biết: “Dù thị trường chuyển dịch theo hướng nào thì câu chuyện đầu tư an toàn vẫn luôn là xu hướng, giúp bảo vệ lợi ích tuyệt đối cho người mua nhà.”

Vì vậy, trước khi giới thiệu ra thị trường dự án Khai Sơn City, chủ đầu tư đã có một quá trình chuẩn bị chỉn chu, đảm bảo yếu tố pháp lý minh bạch, công khai theo từng giai đoạn.

Khai Sơn City - Bảo chứng vàng từ pháp lý minh bạch!

Là một trong những dự án thu hút khách hàng trên thị trường hiện nay, Khai Sơn City với tỷ lệ hấp thụ đạt hơn 70% số căn của hai tòa K1, K2 đang mở bán. Giữa thời điểm nhà nước có nhiều điều chỉnh trong quy định pháp lý, nhiều dự án gặp khó khăn trong việc hoàn thiện giấy tờ theo quy định, cùng nhiều dự án ra hàng cùng thời điểm năm 2022 chưa đủ điều kiện ký HĐMB, thì chung cư Khai Sơn City được khách hàng tin tưởng khi là dự án duy nhất tại khu vực trung tâm có đầy đủ pháp lý ra hàng trong năm 2022 - 2023.

Bên cạnh yếu tố pháp lý nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp và chính đáng cho khách hàng, chủ đầu tư còn đảm bảo xây dựng đúng theo tiến độ cam kết. Hiện tại, dự án đã xây tới tầng 15, dự kiến cất nóc ngày 16/8/2023 và bàn giao nhà vào Quý III/2024. Cùng với đó, một số hạng mục hệ thống dịch vụ - tiện ích đã hiện hữu như trường liên cấp Times School Khai Sơn, Công viên trung tâm… Khách hàng vừa có thể mục sở thị chất lượng, vừa đánh giá được tiềm năng của dự án.

Ảnh tiến độ thực tế dự án Khai Sơn City tháng 5/2023  
Ảnh tiến độ thực tế dự án Khai Sơn City tháng 5/2023  

Được định vị là tổ hợp đô thị thương mại, dịch vụ cao cấp tại khu vực trung tâm, Khai Sơn City có quy hoạch đồng bộ với các loại hình liền kề shophouse và căn hộ, hạ tầng hoàn chỉnh, giao thông thuận lợi và thông thoáng, thiết kế thông minh, sang trọng, hứa hẹn sẽ tạo nên chuẩn mực sống mới liền kề phố Cổ.

Theo nhận định của các chuyên gia, giữa thời điểm thị trường nhiều bất ổn, hàng loạt dự án ma hoặc dự án treo do vướng mắc pháp lý khiến khách hàng chịu không ít thiệt thòi thì không khó hiểu khi Khai Sơn City với pháp lý vững chắc đã trở thành điểm sáng trên thị trường.

Đại diện chủ đầu tư cho biết: “Chúng tôi luôn nỗ lực nhằm đảm bảo mọi thủ tục pháp lý đều chặt chẽ và minh bạch, cung cấp sổ hồng sở hữu lâu dài cho nhà đầu tư khi hoàn thiện dự án. Đây là lý do Khai Sơn Ctiy luôn nhận được sự quan tâm trên thị trường và thường xuyên nằm trong top tìm kiếm từ khi ra mắt cho đến nay”.

Chị Hoàng Phương (Q. Long Biên) - chủ nhân một căn hộ 2 phòng ngủ tại đây cho biết, chị lựa chọn Khai Sơn City bởi dự án hội tụ nhiều yếu tố hấp dẫn cộng thêm pháp lý hoàn chỉnh.  “Dự án có pháp lý đầy đủ thì sau khi nhận nhà, khả năng cho thuê, chuyển nhượng hay thế chấp vay ngân hàng để phục vụ các kế hoạch lớn khác cũng dễ dàng hơn”

Các chuyên gia nhận định, những sản phẩm như Khai Sơn City sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường và được nhà đầu tư thông thái “săn lùng” bởi những ưu điểm có "1-0-2" hiếm có khó tìm trên thị trường BĐS hiện nay.

Tin Cùng Chuyên Mục