Phạt gần 2 tỷ đồng dàn lãnh đạo doanh nghiệp trốn thuế tại Gia Lai

Công Bắc/ VOV

Ngày 26/12, Tòa án Nhân dân tỉnh Gia Lai mở phiên xét xử sơ thẩm đối với các cựu lãnh đạo Công ty Cổ phần Gia Lai CTC về tội trốn thuế.

Các bị cáo được đưa ra xét xử gồm: Đinh Vạn Dũng, nguyên Chủ tịch HĐQT; Nguyễn Trần Hanh, nguyên Tổng giám đốc; Đặng Văn Chính, nguyên Kế toán trưởng; và Võ Thị Tú Thùy, Trương Thị Mỹ Hạnh, cựu nhân viên Kế toán Công ty Cổ Phần Gia Lai CTC. 

Phạt gần 2 tỷ đồng dàn lãnh đạo doanh nghiệp trốn thuế tại Gia Lai - Ảnh 1

Các bị cáo tại tòa.

Theo cáo trạng, tháng 5/20717, Công ty Cổ Phần Gia Lai CTC có đơn tố cáo gửi đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đề nghị điều tra, xử lý các cựu thành viên trong Hội đồng Quản trị, Ban tổng giám đốc nhiều nội dung, trong đó có việc giấu doanh số của Nhà hàng Tre Xanh để trốn thuế với số tiền không kê khai thuế từ tháng 10/2014 đến tháng 6/2016 là hơn 8,4 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra xác định, tổng số tiền thuế Giá trị gia tăng, thu nhập doanh nghiệp mà doanh nghiệp này đã trốn đóng từ tháng 10/2014 đến tháng 6/2016 là hơn 1,6 tỷ đồng. 

Hành vi của các bị can Đinh Vạn Dũng, Nguyễn Trần Hanh, Đặng Văn Chính, Võ Thị Tú Thùy, Trương Thị Mỹ Hạnh là nguy hiểm cho xã hội; đã xâm phạm đến các quy định của pháp luật trong lĩnh vực thuế và cấu thành tội “trốn thuế”. Qua đó, đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can về tội “trốn thuế” theo Điều 200, Bộ Luật hình sự 2015.

Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Đồng thời, các bị cáo cũng đã khắc phục số tiền sai phạm hơn 1,6 tỷ đồng.

Phạt gần 2 tỷ đồng dàn lãnh đạo doanh nghiệp trốn thuế tại Gia Lai - Ảnh 2

 Hội đồng xét xử tuyên án

Xét hành vi phạm tội, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt 650 triệu đồng đối với ông Đinh Vạn Dũng; 600 triệu đồng đối với ông Nguyễn Trần Hanh; 500 triệu đồng đối với ông Đặng Văn Chính; bà Võ Thị Tú Thùy, Trương Thị Mỹ Hạnh mỗi người bị phạt 100 triệu đồng.

Số tiền hơn 1,6 tỷ đồng tiền trốn thuế mà các đối tượng đã khắc phục, Hội đồng xét xử tuyên xung vào công quỹ.

Hội đồng xét xử cũng có ý kiến đối với một số nội dung khác mà Công ty Cổ phần Gia Lai CTC tố giác các cựu lãnh đạo Công ty gây ra sai phạm. Tuy nhiên, theo chủ tọa phiên tòa, những nội dung tố giác này đang được Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh tiếp tục điều tra, xác minh làm  rõ và tách riêng với vụ án trốn thuế lần này./.

Kiểm tra dấu hiệu vi phạm của cán bộ Gia Lai liên quan đến đất đai VOV.VN - Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai vừa ra các quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm hàng loạt cán bộ, lãnh đạo của thành phố Pleiku và Sở TN&MT tỉnh.

Tin Cùng Chuyên Mục