Phát hiện nhà vô địch mới của đường đua khiến ai nhìn thôi cũng mê mẩn

Theo R.R

Aventador SVJ vừa soán ngôi Porsche 911 GT2 RS để trở thành nhà vô địch mới của Nurburgring.

Aventador SVJ trở thành nhà vô địch mới của Nurburgring khi cán đích chỉ trong 6 phút 44,97 giây – tốc độ kỷ lục đối với một mẫu xe thương mại trên đường đua này.

Xe chỉ mất 2,8 giây để tăng tốc 0-100km/h trước khi chạm mốc tối đa trên 350km/h. Không chỉ tăng tốc nhanh mà khả năng giảm tốc cũng ấn tượng không kém khi hiệu suất phanh từ 100 về 0 km/h chỉ trong 30m.

Phát hiện nhà vô địch mới của đường đua khiến ai nhìn thôi cũng mê mẩn - Ảnh 1
Phát hiện nhà vô địch mới của đường đua khiến ai nhìn thôi cũng mê mẩn - Ảnh 2
Phát hiện nhà vô địch mới của đường đua khiến ai nhìn thôi cũng mê mẩn - Ảnh 3

Đây cũng là thế hệ Lamborghini cuối cùng sử dụng khối động cơ V12 “thuần chủng”, sau đó các mẫu xe tiếp theo sẽ phải sử dụng động cơ lai hợp hoặc chạy điện hoàn toàn để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt của nhiều quốc gia.

Bên cạnh 900 chiếc Aventador SVJ tiêu chuẩn, Lamborghini cũng chế tạo phiên bản giới hạn Aventador SVJ 63 với nhiều chi tiết được chế tạo bằng sợi carbon hơn bản tiêu chuẩn, số lượng chỉ 63 chiếc gợi nhớ về năm 1963, khi Ferrucio Lamborghini quyết định chế tạo xe hơi bên cạnh những chiếc máy kéo truyền thống.

Phát hiện nhà vô địch mới của đường đua khiến ai nhìn thôi cũng mê mẩn - Ảnh 4
Phát hiện nhà vô địch mới của đường đua khiến ai nhìn thôi cũng mê mẩn - Ảnh 5
Phát hiện nhà vô địch mới của đường đua khiến ai nhìn thôi cũng mê mẩn - Ảnh 6

Khối động cơ V12 có dung tích 6,5 lít, tạo ra 770 mã lực, tương tự Centenario, nhỉnh hơn 30 mã lực so với Aventador S. Sức mạnh của cỗ máy này không chỉ thể hiện qua các thông số, mà còn ở tên gọi đặc biệt với kí tự ‘J’.

Phát hiện nhà vô địch mới của đường đua khiến ai nhìn thôi cũng mê mẩn - Ảnh 7
Phát hiện nhà vô địch mới của đường đua khiến ai nhìn thôi cũng mê mẩn - Ảnh 8

Dựa trên nền tảng mẫu Aventador SV (SuperVeloce – siêu nhanh), kí tự “J" viết tắt của từ “Jota", tượng trưng cho những chiếc Lamborghini hiệu năng cao, bắt nguồn từ mẫu xe thử nghiệm Miura P400 Jota và được tiếp nối bởi Miura P400 SV/J.

Phát hiện nhà vô địch mới của đường đua khiến ai nhìn thôi cũng mê mẩn - Ảnh 9

Aventador SVJ kế thừa hệ thống khí động học chủ động của Huracan Performante và phát triển lên thành ALA 2.0, giúp cho chiếc Lamborghini này có thể đánh lái tốt hơn.

Lamborghini Aventador SVJ cũng “ồn ào” hơn những chiếc Avantadors tiêu chuẩn. Hệ thống ống xả nhẹ và “giàu cảm xúc" hơn được tích hợp ở trung tâm cản sau, tương tự Huracan Performante, để giảm chiều dài ống xả cũng như giảm trọng lượng của xe.

Tin Cùng Chuyên Mục