Phó Chủ tịch Tập đoàn TTC tiết lộ khẩu vị đầu tư tại Shark Tank Việt Nam

N.A

Trong tập 12, “bể cá mập” Shark Tank Việt Nam chính thức gia nhập thêm một nhà đầu tư mới là Tân Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam - Shark Đặng Hồng Anh (Phó Chủ tịch Tập đoàn TTC, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Đầu tư DHA).

Mới hơn 30 tuổi, Đặng Hồng Anh đã là doanh nhân trẻ có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành bất động sản. Ngoài ra, Shark Hồng Anh còn được biết đến với vai trò là chủ sở hữu của chuỗi phòng khám DHA Medic - mô hình xã hội hóa y tế được đầu tư và triển khai dựa trên chủ trương của Bộ Y tế về kế hoạch phát triển mô hình phòng khám Bác sĩ gia đình tại Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020. 

Phó Chủ tịch Tập đoàn TTC tiết lộ khẩu vị đầu tư tại Shark Tank Việt Nam - Ảnh 1

Hiện nay là, Shark Hồng Anh là Phó Chủ tịch Tập đoàn TTC cũng như giữ vị trí quan trọng tại các công ty, như: TTC Land, TTC IZ...  

Thời gian qua, Shark Hồng Anh đã nhận được các giải thưởng/danh hiệu, như: Nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam tiêu biểu; Giải thưởng Sao đỏ 2008; Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu; Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM; 2 lần đạt Doanh nhân trẻ xuất sắc Thành phố; 4 năm liền là Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu… 

Shark Hồng Anh cho biết, mặc dù từ khi rất trẻ, bản thân đã tham gia nhiều buổi chia sẻ với tư cách là doanh nhân, nhưng việc góp mặt trong chương trình truyền hình thực tế như Shark Tank thì đây là lần đầu tiên.

Phó Chủ tịch Tập đoàn TTC tiết lộ khẩu vị đầu tư tại Shark Tank Việt Nam - Ảnh 2

Lần đầu tiên tham gia Shark Tank, Shark Hồng Anh mong muốn tiếp lửa cho các bạn trẻ khát khao khởi nghiệp. 

Lý giải nguyên nhân gật đầu ngồi “ghế nóng”, ông Đặng Hồng Anh chia sẻ: “Là người khởi nghiệp từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi sớm có cơ hội cọ sát trên thương trường, cộng thêm trau dồi kiến thức và sự kế thừa kinh nghiệm từ các bậc cha chú, anh chị đi trước. Vì vậy bản thân tôi luôn mong muốn đem những kinh nghiệm, sự trải nghiệm của mình để chia sẻ, hỗ trợ các bạn trẻ thế hệ 8X, 9X trong vấn đề khởi nghiệp. Đây chính là lý do mà tôi cố gắng sắp xếp thời gian và công việc để tham gia Shark Tank Việt Nam mùa 2. Tôi hy vọng có thể chia sẻ kinh nghiệm cũng như tiếp lửa cho các bạn trẻ có hoài bão, khát khao khởi nghiệp”. 

Khi được hỏi về khẩu vị đầu tư, Shark Hồng Anh cho biết ông sẽ lưu tâm đến các startup ở những mảng phục vụ cho cộng đồng nhiều hơn là những mảng đem về lợi nhuận kinh tế. Việc đầu tư vẫn dựa trên 3 tiêu chí chính, nhưng dự án đem lại giá trị nhân văn, mang lại lợi ích cao cho cộng đồng sẽ được Phó Chủ tịch Tập đoàn TTC đặt sự quan tâm lên hàng đầu. Tiếp đến mới là yếu tố con người và hiệu quả kinh tế.

Phó Chủ tịch TTC nhắn nhủ: “Đối với startup làm gì cũng phải có vốn, nhưng phải biết tính toán ra giá dựa trên phương pháp tính cụ thể. Có nhiều trường hợp các bạn cần khéo léo tính toán hơn nữa, cân nhắc đến tình huống nếu có Shark hỗ trợ sẽ giúp cho mình được gì ngoài tiền. Khi đó, dù giá thị trường công ty có thể cao gấp mấy lần, nhưng nhún nhường đúng lúc mới đem đến lợi ích lâu dài”. 

Shark Hồng Anh cho rằng, các bạn trẻ khởi nghiệp cần có tố chất của một vận động viên, luôn dấn thân, quyết tâm, bền bỉ theo đuổi mục tiêu. Đấy cũng sẽ là một trong những tiêu chí quan trọng để ông chọn lựa đầu tư tại Shark Tank mùa này. Nếu nhận thấy startup có hoài bão, khát khao thì ông sẽ sẵn sàng chào đón, ủng hộ. 

Tin Cùng Chuyên Mục