Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam đại diện chính phủ VN đón tiếp Tổng Thống Argentina Mauricio Macri

Hiếu Nguyễn

Sự kiện có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Doanh nhân Phạm Hữu Tuấn - Giám đốc công ty cổ phần Goldway quốc tế vinh dự được cùng Phó Thủ Tướng tham gia sự kiện trọng đại này.

Sáng 21/2, Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Argentina đã khai mạc với sự tham dự của Tổng thống Argentina Mauricio Macri, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo các bộ, ngành và đặc biệt là hơn 100 doanh nghiệp (DN) lớn đến gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác, kinh doanh.

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Argentina không ngừng được củng cố, phát triển trên hầu hết các lĩnh vực, đặc biệt là hợp tác kinh tế.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Tổng thống Argentina Mauricio Macri - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Tổng thống Argentina Mauricio Macri - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Đến năm 2018, tổng kim ngạch thương mại hai chiều đã đạt gần 2,9 tỷ USD. Argentina là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam tại Mỹ Latinh.

Hàng hóa mỗi bên đều có những lợi thế riêng và có khả năng hỗ trợ cho nhau rất tốt như Việt Nam có các sản phẩm và nguyên phụ liệu giày dép, dệt may trong khi Argentina có dầu, mỡ động, thực vật, thức ăn gia súc, nguyên liệu chế biến thức ăn gia súc và rất nhiều mặt hàng khác.

“Việt Nam là một đối tác quan trọng của Argentina tại khu vực Đông nam Á nói riêng, châu Á nói chung. Chúng tôi xác định phấn đấu để trở thành đối tác quan trọng nhất về thương mại”, Phó Thủ tướng nói.

“Hai nước chúng ta có rất nhiều lĩnh vực có thể hợp tác không chỉ trong nông nghiệp, thương mại, công nghệ cao, viễn thông mà cả văn hóa, thể thao… Các DN hãy trở thành những nhân vật chính trong quá trình hội nhập, phát triển kinh tế, xã hội ở mỗi nước để sự xa cách về địa lý không thể trở thành trở ngại”, Tổng thống Mauricio Macri nói.

Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam đại diện chính phủ VN đón tiếp Tổng Thống Argentina Mauricio Macri - Ảnh 1
Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam đại diện chính phủ VN đón tiếp Tổng Thống Argentina Mauricio Macri - Ảnh 2
Doanh nhân Phạm Hữu Tuấn - Giám đốc công ty Goldway vinh dự được cùng Phó Thủ Tướng tham gia sự kiện trọng đại này.
Doanh nhân Phạm Hữu Tuấn - Giám đốc công ty Goldway vinh dự được cùng Phó Thủ Tướng tham gia sự kiện trọng đại này.

Sự kiện có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Doanh nhân Phạm Hữu Tuấn - Giám đốc công ty Goldway vinh dự được cùng Phó Thủ Tướng tham gia sự kiện trọng đại này.

Tin Cùng Chuyên Mục