Phó tổng VinFast: Không phải ô tô bị ế mới phải tung nhiều khuyến mại

Khanh Vy

(Doanhnhan.vn) - Theo bà Nguyễn Thị Vân Anh, phó tổng Vinfast, công ty này chấp nhận lỗ để đánh chiếm thị phần, chen chân vào nhóm doanh nghiệp có độ phủ thương hiệu cao nhất trong ngành ô tô Việt.

Sau động thái giảm gần 300 triệu đồng với hai mẫu xe sedan và SUV, ngày 8/5, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast tiếp tục công bố chương trình đổi cũ lấy mới. Theo đó, khách hàng chỉ cần mang xe đã qua sử dụng tới siêu thị xe Smart Solution - công ty mua bán xe cũ thuộc Vingroup - để được định giá và mua lại, sau đó mua xe VinFast. 

Phó tổng VinFast: Không phải ô tô bị ế mới phải tung nhiều khuyến mại - Ảnh 1

Chính sách mua lại xe cũ của khách đã được các hãng như Toyota, Ford, Audi, Mercedes, Jaguar, Land Rover thực hiện tại Việt Nam nhiều năm qua. Tuy nhiên, những công ty này chỉ mua lại xe của chính hãng mình chứ không thu mua xe hãng khác. VinFast khác biệt hơn bằng việc thu mua không phân biệt xe của thương hiệu nào. Chương trình được coi là chưa từng có trên thị trường ô tô khiến không ít người đặt ra câu hỏi phải chăng xe VinFast đang bị ế nên mới liên tiếp đưa ra nhiều khuyến mãi như vậy.

Bà Nguyễn Thị Vân Anh - Phó tổng giám đốc Công ty VinFast khẳng định không có chuyện VinFast bị ế. Thay vào đó, hãng vừa phải đảm bảo sản xuất kịp đơn hàng, vừa tuân thủ giãn cách theo đúng yêu cầu của Chính phủ. 

Chia sẻ thêm về chiến lược của VinFast, bà Vân Anh cũng nhấn mạnh, đơn vị này chấp nhận bù lỗ trước mắt để đạt mục tiêu cao nhất là chinh phục thị trường, phủ rộng xe đến càng nhiều người dân càng tốt, đưa VinFast trở thành "chiếc ô tô quốc dân" của người Việt. 

Lý giải thêm về chính sách đổi xe, lãnh đạo VinFast nhấn mạnh, nếu giá trị xe cũ của khách cao hơn xe VinFast sẽ được hoàn trả chênh lệch. Còn nếu giá trị xe cũ của khách thấp hơn xe VinFast thì bù thêm tiền. 

Trước e ngại bị dìm hay ép giá khi mang xe đến đổi, lãnh đạo VinFast chia sẻ, công ty thu mua xe cũ Smart Solution của Tập đoàn VinGroup sẽ thu hồi tối đa giá trị tài sản xe một cách công khai, minh bạch theo nguyên tắc “mua vào giá nào, bán ra giá đấy”. 

Tin Cùng Chuyên Mục