Phong tỏa được nới lỏng, giới nhà giàu Trung Quốc lập tức vung 2,7 triệu USD mua hàng xa xỉ tại Hermès trong một ngày

Trần Phương (theo Business Insider)

(Doanhnhan.vn) - Với doanh số bán hàng 2,7 triệu USD chỉ trong một ngày, đây được xem là con số cao nhất cho một cửa hàng bán lẻ tại Trung Quốc.

Theo báo cáo của Women’s Wear Daily, Hermès - thương hiệu thời trang cao cấp của Pháp - có thể đã thu về 2,7 triệu USD trong ngày tại một trong những cửa hàng lớn nhất Quảng Châu vào hôm đầu mở cửa trở sau khi chính phủ Trung Quốc nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội.

Vốn nổi tiếng với các sản phẩm túi xách và khăn lụa, thương hiệu Hermès được giới nhà giàu tại Trung Quốc ưa thích hàng đầu. Một vài những sản phẩm hiếm có của nhãn này như chiếc túi Birkin Himalaya làm từ da cá sấu có đính kim cương huyền thoại cũng được chuyển tới cửa hàng trên, phục vụ nhóm khách VIP tại Quảng Đông, một trong những khu vực giàu có nhất nhì của quốc gia tỷ dân. 

Phong tỏa được nới lỏng, giới nhà giàu Trung Quốc lập tức vung 2,7 triệu USD mua hàng xa xỉ tại Hermès trong một ngày - Ảnh 1

 

Tuy con số 2,7 triệu USD chưa được Hermès xác nhận cụ thể, thế nhưng số tiền ước định này cũng cho thấy người tiêu dùng Trung Quốc nói chung và những người thuộc giới thượng lưu nói riêng đã sẵn sàng để mua sắm trở lại sau khi các biện pháp phong tỏa do đại dịch Covid-19 được nới lỏng.

Trước đó, Quảng Đông đặt lệnh phong tỏa một phần hồi đầu tháng 2 và là một trong hai tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất từ đại dịch, sau Hồ Bắc, với số ca nhiễm được xác nhận là 1.532 ca, trong đó có 8 người tử vong.

Tin Cùng Chuyên Mục