Phương Nga gửi đơn tố cáo Cao Toàn Mỹ vu khống

Theo Hoàng Điệp / Tuổi trẻ

Sau khi nhận được bản kết luận điều tra bổ sung do thiếu tướng Phan Anh Minh ký, Trương Hồ Phương Nga đã có đơn gửi đến cơ quan điều tra tố cáo Cao Toàn Mỹ vu khống.

Phương Nga gửi đơn tố cáo Cao Toàn Mỹ vu khống - Ảnh 1

Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung sau khi từ CQĐT ra sáng 1/2. Ảnh: Tự Trung

Sau khi nhận được bản kết luận điều tra bổ sung do thiếu tướng Phan Anh Minh ký ngày 11/12/2018 khẳng định không đủ căn cứ để kết luận bà Trương Hồ Phương Nga chiếm đoạt 16,5 tỉ của ông Cao Toàn Mỹ, ngày 16/1/2019 bà Nga đã có đơn gửi đến cơ quan điều tra tố cáo ông Mỹ vu khống.

"Có động cơ huỷ hoại cuộc sống và tương lai của tôi"

Theo đơn tố cáo, bà Nga nêu: trong đơn ngày 1/4/2014 ông Mỹ gửi đơn đến Công an TP.HCM tố cáo bà vay 16,5 tỉ đồng nhưng không trả và hành vi của bà là lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Sau đó, ông Mỹ lại tiếp tục tố cáo bà Nga lấy 16,5 tỉ đồng để mua nhà giá rẻ và nội dung tố cáo này hoàn toàn khác với nội dung đơn tố cáo trước đó.

Sau đó, ông Mỹ cũng thừa nhận nội dung tố cáo trong đơn ngày 1/4/2014 là hoàn toàn không đúng sự thật và không có việc bà Nga vay tiền của ông Mỹ mà không trả, bản thân ông Mỹ cũng biết rõ điều đó.

Trong đơn, bà Nga còn cho rằng trong cả 2 lần tố cáo, ông Mỹ đều soạn thảo nội dung vụ việc cho phù hợp với các tội danh mà ông tố cáo. 

Bà Nga cho rằng thông qua việc tố cáo của ông Cao Toàn Mỹ cho thấy ông Mỹ đang biến một vụ việc dân sự thành hình sự để đẩy bà Nga vào tù tội với khung hình phạt lên tới mức chung thân. 

Theo bà Nga thì ông Mỹ "có động cơ hủy hoại cuộc sống và tương lai của tôi".

Do đó, bà Nga đã làm đơn đề nghị CQĐT làm rõ động cơ, mục đích vu khống của ông Mỹ cũng như vai trò của một luật sư tên là Kiên.

Trong đơn, bà Nga còn liệt kê các lời khai của ông Mỹ tại cơ quan điều tra và tại tòa cho thấy, người soạn đơn tố cáo bà Nga là luật sư Kiên, ông Mỹ chỉ là người ký và không đọc kỹ các đơn này.

Ngày 1/2, trong buổi làm việc với Trương Hồ Phương Nga, cơ quan điều tra cho biết đã thụ lý đơn tố cáo của Nga và giao cho điều tra viên giải quyết.

Phương Nga gửi đơn tố cáo Cao Toàn Mỹ vu khống - Ảnh 2

Đơn tố cáo của bà Trương Hồ Phương Nga - Ảnh: Hoàng Điệp 

Thu hồi 2,5 tỉ đồng đã giao cho Cao Toàn Mỹ

Liên quan đến vụ án, trước đó, cơ quan điều tra cũng đã thu giữ của Nguyễn Đức Thùy Dung 2,5  tỉ đồng và bàn giao cho ông Cao Toàn Mỹ để khắc phục hậu quả. 

Tuy nhiên, sau khi TAND TP.HCM trả hồ sơ lần thứ 2 yêu cầu làm rõ nhiều nội dung thì cơ quan điều tra đã ra quyết định thu hồi lại số tiền này từ ông Cao Toàn Mỹ. 

Sau đó ông Mỹ đã có đơn khiếu nại nhưng cơ quan điều tra đã không chấp nhận đơn khiếu nại này.

Đây là vụ án kéo dài từ năm 2014 và trải qua 2 phiên tòa gây xôn xao dư luận. 

Theo đó, theo đơn tố cáo của ông Mỹ (42 tuổi), ông Mỹ và bà Nga có quan hệ bạn bè thân thiết. Sau đó bà Nga nói với ông Mỹ về việc có thể mua nhà giá rẻ và ông Mỹ đưa tiền cho bà Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung (bạn của Nga) tổng cộng 16,5 tỉ đồng.

Sau khi nhận được tiền, Nga không mua nhà và cũng không trả tiền ông Mỹ nên ông Mỹ làm đơn tố cáo. 

Đơn đầu tiên ông Mỹ tố bà Nga vay tiền không trả, đơn sau tố bà Nga lừa đảo. 

Sau 2 phiên tòa sơ thẩm do thẩm phán Vũ Thanh Lâm (Tòa Hình sự TAND TP.HCM) làm chủ toạ với nhiều lời khai giữa 2 bên khác nhau: Ông Mỹ cho rằng bà Nga lừa đảo chiếm đoạt tiền của mình; còn Nga khai số tiền này ông Mỹ chuyển cho bà là bởi giữa ông Mỹ và bà Nga có quan hệ tình cảm nên ông Mỹ cho bà Nga tiền để mở spa.

Sau 2 phiên tòa ồn ào với nhiều tình tiết mới, nhiều lời khai mới, HĐXX TAND TP.HCM đã trả hồ sơ và yêu cầu điều tra làm rõ. 

Sau hơn 1 năm điều tra, gia hạn điều tra bổ sung đến ngày 29/1/2019, CQĐT công an TP.HCM đã ra quyết định đình chỉ bị can, đình chỉ giải quyết vụ án đối Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung.

Tin Cùng Chuyên Mục