PNJ đầu tư vào chuỗi cửa hàng cầm cố trang sức, kim cương

Quỳnh Chi

PNJ sẽ góp không vượt quá 30% vốn điều lệ vào Công ty cổ phần Người Bạn Vàng - chuyên kinh doanh cầm cố trang sức.

Ngày 12/1, Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (Mã: PNJ) thông báo về việc góp vốn vào Công ty cổ phần Người Bạn Vàng, với mức dưới 30% vốn điều lệ.

Đây là doanh nghiệp được thành lập giữa năm 2017 với vốn điều lệ 1 tỷ đồng. Nửa năm sau, công ty tăng vốn lên 10 tỷ đồng và giữ nguyên đến nay. Ông Lê Trung Hiếu làm người đại diện pháp luật kiêm Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc và là cổ đông nắm giữ 35% vốn Công ty Người Bạn Vàng. 

Doanh thu của Người Bạn Vàng tăng gấp đôi từ 4 tỷ năm 2018 lên 8 tỷ năm 2019. Tuy nhiên, kết quả kinh doanh năm 2019 của công ty vẫn lỗ khoảng 2 tỷ đồng.

Người Bạn Vàng là một startup, liên kết với PNJ trong lĩnh vực cầm trang sức. Công ty có 21 điểm giao dịch ở TP HCM và các tỉnh miền nam. Tất cả điểm giao dịch đều đặt bên trong cửa hàng PNJ. Chuỗi nhận cầm những trang sức quý như vàng, kim cương và các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng như Rolex, Hublot, Patek Philippe...

Cũng trong ngày, HĐQT PNJ đã thông qua việc sáp nhập Công ty TNHH Một thành viên Kỷ nguyên Khách hàng vào Công ty TNHH Một thành viên Thời trang CAO.

Công ty Kỷ nguyên Khách hàng được thành lập năm 2018. Tính đến tháng 4/2020, vốn điều lệ của công ty này là 30 tỷ đồng, chia đều cho ba cổ đông là bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT PNJ, bà Huỳnh Thị Xuân Liên, Chủ tịch Hội đồng thành viên và ông Lê Trí Thông là Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của PNJ. 

Còn Công ty Thời trang CAO được thành lập năm 2009, gồm ba người là các bà Huỳnh Thị Xuân Liên, Lê Thị Anh Thơ và Huỳnh Thị Xuân Liên, mỗi người sở hữu 33,33% vốn điều lệ. Chủ tịch Hội đồng Thành viên của công ty là bà Xuân Liên còn người đại diện pháp luật là bà Anh Thơ.

Công ty Kỷ nguyên Khách hàng ghi nhận doanh thu 77 tỷ đồng nhưng lỗ ròng 56 tỷ đồng. Tổng tài sản đến cuối năm 2019 là 100 tỷ đồng.

Trong khi đó, Công ty Thời trang CAO có kết quả kinh doanh khả quan hơn khi năm 2019 doanh thu gần 87 tỷ đồng, lãi 1,6 tỷ đồng. 

Tin Cùng Chuyên Mục