Porsche ra mắt phiên bản tầm trung cho 718 Cayman, Boxster

Theo Quang Phong/Trí Thức Trẻ

Phiên bản tầm trung 718 T Boxster và Cayman sẽ làm nhiệm vụ cầu nối giữa bản tiêu chuẩn và cấu hình S cao cấp đã được Porsche trình làng trước đó.

Porsche ra mắt phiên bản tầm trung cho 718 Cayman, Boxster - Ảnh 1

Với việc liên tục mang 718 tới chạy thử tại Nurburgring, Porsche đã thể hiện rõ ý đồ ra mắt dòng xe này trong tương lai gần nhưng có lẽ không ai ngờ rằng thời điểm mà thương hiệu Đức ấn định lại nhanh tới vậy.

Không cần chờ tới dịp năm mới, Porsche đã chính thức vén màn phiên bản mới nhất của dòng 718 Cayman và Boxster sử dụng động cơ đặt giữa với một số nâng cấp sáng giá so với cấu hình tiêu chuẩn.

Porsche ra mắt phiên bản tầm trung cho 718 Cayman, Boxster - Ảnh 2

Hiểu đơn giản thì 718 T là cấu hình nằm giữa phiên bản thường và bản S cao cấp. Thực chất, so với bản S thì 718 mới chỉ có công suất kém hơn do vẫn sử dụng động cơ 2.0L tăng áp 4 xy-lanh 300 mã lực (kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc ly hợp kép 7 cấp), còn đâu những trang bị cao cấp của bản S đều có mặt gần như đầy đủ như hệ thống treo thể thao PASM, gói Sport Chrono và vi sai kiểm soát lực kéo chủ động.

Porsche ra mắt phiên bản tầm trung cho 718 Cayman, Boxster - Ảnh 3

Ngoài ra, do là cấu hình nằm giữa nên Porsche đã đơn giản hóa các tùy chọn cho người dùng đỡ rối rắm. Người mua có thể chọn tối ưu tiện nghi bên trong bằng hệ thống màn hình cảm ứng giải trí cao cấp hoặc... bỏ hẳn hệ thống này để tối ưu khả năng để đồ của táp lô. 100% xe 718 T trang bị ghế chỉnh điện nhưng tính năng bị giới hạn chỉ còn... 2 hướng mà thôi.

Porsche ra mắt phiên bản tầm trung cho 718 Cayman, Boxster - Ảnh 4
Porsche ra mắt phiên bản tầm trung cho 718 Cayman, Boxster - Ảnh 5
Porsche ra mắt phiên bản tầm trung cho 718 Cayman, Boxster - Ảnh 6

Bên cạnh đó, các kỹ sư Porsche cũng đã cố gắng cắt giảm trọng lượng xe hết mức có thể để bù đắp cho bộ lọc khí thải mới được thêm vào, do đó hiệu suất vận hành, tăng tốc và tổng trọng lượng xe được giữ nguyên.

Porsche ra mắt phiên bản tầm trung cho 718 Cayman, Boxster - Ảnh 7

Về thiết kế, người dùng có thể phân biệt 718 Boxster/Cayman T với cấu hình tiêu chuẩn qua la zăng 20 inch xám bóng làm bằng titan, ống xả dạng kép hình bầu dục nằm chính giữa đuôi xe, nắp gương xám và nổi bật nhất là logo T đặc trưng.

Porsche ra mắt phiên bản tầm trung cho 718 Cayman, Boxster - Ảnh 8
Porsche ra mắt phiên bản tầm trung cho 718 Cayman, Boxster - Ảnh 9
Porsche ra mắt phiên bản tầm trung cho 718 Cayman, Boxster - Ảnh 10
Porsche ra mắt phiên bản tầm trung cho 718 Cayman, Boxster - Ảnh 11

Giá khởi điểm của 718 Cayman T và Boxster T lần lượt là 63.000 và 65.000 euro.

Tin Cùng Chuyên Mục