Porsche ra mắt "quái vật đường đua" mới: Không dành cho các tay lái tầm thường!

Theo R.R

Porsche chỉ chế tạo vỏn vẹn 77 chiếc xe đua với 690 mã lực dành riêng cho những đường đua chuyên dụng.

Sở hữu biệt danh Moby Dick cùng bộ cánh hướng gió phía sau lấy cảm hứng từ đuôi cá voi, mẫu xe đua kinh điển Porsche 935 đã thực sự chiếm trọn trái tim của những tín đồ Porsche trên toàn thế giới. Với cặp ống xả tựa ống phun lửa và những đĩa phanh sáng rực, đây từng là mẫu xe tiêu biểu gắn liền với giải đua Le Mans 24-giờ trong giai đoạn cuối những năm 70 đến đầu thập niên 80 của thế kỷ trước.

Nhân sự kiện kỷ niệm 70 năm thành lập thương hiệu, hãng xe Đức đã lấy cảm hứng từ mẫu xe 935, đặc biệt là phiên bản vintage 935/78 năm 1978, để tạo nên những chiếc 935 phiên bản 2019.

Porsche ra mắt

Chiếc xe lấy cảm hứng đặc biệt là phiên bản vintage 935/78 năm 1978

Tương tự như mẫu xe nguyên bản, vốn dựa trên nền tảng chiếc 911 được biến đổi hầu hết các chi tiết, phiên bản siêu giới hạn dành cho đường đua này sẽ sử dụng nền tảng của mẫu 911 GT2 RS vừa ra mắt, bao gồm động cơ 3.8 lít với 690 mã lực và hộp số ly hợp kép PDK 7 tốc độ. Porsche chỉ chế tạo vỏn vẹn 77 chiếc với mức giá hơn 800.000 USD.

Thay đổi đáng chú ý nhất của mẫu xe này là bộ khung bằng sợi carbon siêu nhẹ, với chiều dài tổng thể hơn GT2 RS khoảng 305 mm. Thiết kế mới truyền tải hoàn hảo “thần thái” của mẫu xe nguyên bản, với điểm nhấn nằm ở phần đuôi xe dài cùng dòng chữ Martini cổ điển và bánh xe cũng được lấy cảm hứng từ thiết kế khí động học ‘turbofan’ từ chiếc 935.

Porsche ra mắt

Xe có tổng thể dài hơn GT2 RS khoảng 305 mm.

Porsche ra mắt

Bánh xe cũng lấy cảm hứng từ thiết kế khí động học ‘turbofan’

Porsche ra mắt

Viền LED trên cánh đuôi xe lấy cảm hứng từ chiếc xe quán quân tại giải Le Mans – 919 Hybrid LMP1

Mẫu xe sở hữu những trang bị phản ánh sự kết hợp giữa quá khứ và hiện tại, chẳng hạn viền LED trên cánh đuôi xe lấy cảm hứng từ chiếc xe từng giữ vị trí quán quân tại giải Le Mans – 919 Hybrid LMP1, gương chiếu hậu quen thuộc trên chiếc 911 GT3 R hiện tại còn ống xả lấy từ chiếc Porsche 908 đời 1968.

Nội thất cũng là sự hòa trộn giữa những nét mới và cũ. Tay lái carbon công nghệ cao, màn hình hiển thị màu tương tự chiếc GT3 R racer mới nhất, trong khi cần số ốp gỗ lấy cảm hứng từ mẫu 917 và chiếc Carrera GT phiên bản thiết kế động cơ được bố trí tại trung tâm gầm bánh.

Là mẫu xe đua tiêu biểu, Porsche 935 được trang bị khung xe kiểu lồng an toàn và một ghế lái duy nhất với dây đai an toàn 6 điểm. Theo đúng phong cách Porsche, nếu muốn lắp thêm ghế phụ, bạn sẽ phải móc hầu bao chi thêm.

Porsche ra mắt

Tay lái carbon trang bị công nghệ cao và màn hình hiển thị màu tương tự chiếc GT3 R racer

Chiếc xe đua 935 sẽ chỉ được lăn bánh trong các sự kiện của câu lạc bộ hoặc tự do vẫy vùng trong những đường đua dành riêng cho các thành viên thay vì “tung tăng” dạo phố. Những chiếc xe đầu tiên sẽ xuất xưởng vào tháng 6 năm sau.

Tin Cùng Chuyên Mục