Porsche sẽ lập liên doanh sản xuất pin ô tô điện nhằm giảm sự phụ thuộc vào châu Á

Nhà máy mới này sẽ được xây dựng tại Đức, dự kiến công suất 100 kW/giờ, tương đường với nguồn năng lượng pin đủ cho 1.000 xe ô tô mỗi năm. 

Theo Reuters, hãng xe sang hàng đầu của Đức Porsche vừa cho biết kế hoạch thiết lập liên doanh với Customcells, một công ty chuyên sản xuất pin lithium-ion ở miền nam nước Đức. Động thái này nhằm tăng hiệu suất của pin ô tô và giúp giảm đáng kể thời gian sạc đối với dòng xe điện hiện tại của Porsche. 

Bên cạnh đó việc cải thiện hiệu suất pin ô tô sẽ giúp giảm lượng nguyên liệu thô cần thiết để sản xuất pin từ đó cắt giảm bớt chi phí và có thể hạ giá ô tô xuống mức hợp lý. 

Porsche sẽ lập liên doanh sản xuất pin ô tô điện nhằm giảm sự phụ thuộc vào châu Á. Ảnh: Reuters
Porsche sẽ lập liên doanh sản xuất pin ô tô điện nhằm giảm sự phụ thuộc vào châu Á. Ảnh: Reuters

Hãng ô tô của Đức cho biết sẽ rót khoảng chục triệu euro vào liên doanh này trong đó Porsche nắm giữ 80%. Nhà máy mới của liên doanh đặt mục tiêu công suất 100 kW/giờ, tương đường với nguồn năng lượng pin đủ cho 1.000 xe ô tô mỗi năm. 

Trong bối cảnh Liên minh châu Âu đang siết chắt các quy định về khí thải từ các phương tiện, Porsche đã tập trung đầu tư cho các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Việc xây dựng liên doanh mới này giúp hãng xe giảm phụ thuộc vào nguồn cung cấp pin từ châu Á. 

Trước đó hồi tháng 4, ông Oliver Blume, Giám đốc điều hành của Porsche đã tiết lộ rằng công ty đang có kế hoạch thành lập một cơ sở sản xuất tế bào pin (battery cells) ở Đức. Địa điểm xây dựng nhà máy pin cho xe điện Porsche dự kiến ở thị trấn Tuebingen, Swabian, nước Đức.

Trong thời gian tới, Porsche có thể mua các gói pin từ công ty mẹ Volkswagen Group. Volkswagen Group đang có kế hoạch xây dựng ít nhất nửa tá nhà máy pin trên khắp châu Âu. Tuy nhiên, nhà máy pin của hãng ô tô Đức vẫn buộc phải có nhằm sản xuất sản phẩm chuyên biệt cho hãng xe thể thao này.

“Tế bào pin (battery cells) là công nghệ then chốt cho ngành công nghiệp ô tô nên chúng tôi muốn có nó ở Đức. Porsche sẽ đóng vai trò tiên phong trong việc xây dựng nhà máy sản xuất tế bào pin này”, ông Blume cho biết. 

Tin Cùng Chuyên Mục