Porsche Taycan và những thử thách cuối cùng

Theo R.R

Dòng xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Porsche hiện đang trong quá trình hoàn thành các thử nghiệm cuối cùng trước khi chính thức đưa vào sản xuất.

Tại Scandinavia, một nơi cách Vòng Bắc Cực chỉ vài cây số, Taycan đang được thử nghiệm khả năng lái trên tuyết và băng. Cùng lúc đó, vào mùa hè ở Nam Phi thuộc vùng Nam bán cầu, đội ngũ kỹ sư của Porsche đang thực hiện các bài kiểm tra hiệu suất, cũng như những điều chỉnh cuối cùng về khả năng vận hành liên tục và tái tạo năng lượng của mẫu xe.

Ngoài ra, các thử nghiệm về mức độ chống chọi khí hậu nóng bức và quá trình sạc pin trong điều kiện khắc nghiệt cũng đang được tiến hành tại Dubai. Đây chỉ là 3 trong số 30 quốc gia trên toàn thế giới diễn ra các thử nghiệm toàn diện với mức nhiệt độ dao động từ -35 độ C đến 50 độ C. 

Porsche Taycan và những thử thách cuối cùng - Ảnh 1

 Quá trình thử nghiệm Taycan trong thời tiết lạnh tại vùng Scandinavia.

Porsche Taycan và những thử thách cuối cùng - Ảnh 2

 

Ông Stefan Weckbach, Phó chủ tịch Dự án Dòng xe điện, chia sẻ: “Sau khi thực hiện các giả lập trên máy tính và thực hiện các bài thử nghiệm toàn diện trước đó, chúng tôi đang tiến đến giai đoạn cuối cùng của quá trình thử nghiệm khắt khe này. Mẫu xe Taycan sẽ phải vượt qua 6 triệu km vòng quanh địa cầu trước khi được giới thiệu ra thị trường vào cuối năm nay. Chúng tôi rất hài lòng về tình trạng hiện tại của dòng xe. Taycan sẽ trở thành một chiếc Porsche thực thụ".

Các mẫu xe điện của Porsche cũng phải trải qua quá trình thử nghiệm nghiêm ngặt tương tự những mẫu xe thể thao động cơ đốt trong nhằm chứng minh sự thích nghi trong việc sử dụng hàng ngày dưới mọi điều kiện khí hậu. Việc sạc pin hay kiểm soát nhiệt độ của hệ truyền động và khoang nội thất trong điều kiện khắc nghiệt là những tính năng đặc biệt chỉ có trên dòng xe vận hành bằng điện.

Porsche Taycan và những thử thách cuối cùng - Ảnh 3

Porsche Taycan chạy thử nghiệm trong điều kiện thời tiết nóng vào ban đêm tại Dubai.

Taycan cũng đã trải qua các cuộc thử nghiệm trên nền tảng nguyên mẫu kỹ thuật số của xe. Theo đó, thân xe, hệ truyền động, khung gầm, các thiết bị điện tử và tổng thể xe được thiết kế trên môi trường ảo, tích hợp mô phỏng chức năng như cách thức phối hợp vận hành giữa các bộ phận. Các nguyên mẫu kỹ thuật số của Taycan đã hoàn thành tổng cộng hơn 10 triệu km kỹ thuật số.

Đội ngũ kỹ sư phát triển dự án bắt đầu lái thử chiếc Taycan với chương trình giả lập lái xe trong môi trường thực tế ảo của đường đua Nürburgring Nordschleife nhằm kiểm tra và đánh giá hiệu suất mạch của mẫu xe ở giai đoạn đầu, tập trung vào việc kiểm soát năng lượng điện, đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thành thời gian vòng đua dưới 8 phút cho phạm vi 20,6 km (khoảng cách tính thời gian) tại đường đua Nordschleife.

Hơn 20.000 tín đồ đã chọn cấu hình và đặt cọc để đảm bảo một “suất” sở hữu Taycan khi xe chính thức ra mắt thị trường vào cuối năm nay. Chiếc xe điện của Porsche có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong chưa đầy 3,5 giây, có thể di chuyển trên quãng đường hơn 500 km. Cấu trúc 800V trong xe đảm bảo khối pin lithium-ion có thể được sạc đầy chỉ trong bốn phút, cung cấp đủ năng lượng cho quãng đường 100 km.

Tin Cùng Chuyên Mục