Pouyuen đóng cửa nhà máy sản xuất tại Việt Nam để ngăn chặn Covid-19 lây lan

Selina Nguyễn (Theo Bloomberg)

(Doanhnhan.vn) – Thành phố Hồ Chí Minh đang chờ đợi sự chấp thuận của chính phủ để đóng cửa tạm thời hoạt động của tập đoàn Pouyuen Việt Nam - hãng sản xuất giày thể thao lớn nhất thế giới vì lo ngại sự bùng phát của dịch Covid-19.

Theo các nhà chức trách tại Thành phố Hồ Chí Minh, nơi đứng thứ 2 cả nước về số ca nhiễm Covid-19, thành phố đang đặc biệt quan tâm đến Pouyuen Việt Nam, nơi sử dụng hơn 70.000 công nhân với 3 ca làm việc mỗi ngày. Đại dịch sẽ ảnh hưởng không những đến người lao động tại đây mà cả với những công ty lân cận và bốn tỉnh giáp ranh.

Thành phố đã trực tiếp yêu cầu đóng cửa nhà máy sản xuất bắt đầu từ thứ 2 đến hết ngày 15/4 để đảm bảo an toàn cho người lao động trong bối cảnh đại dịch đang có diễn biến phức tạp, chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thanh Phong cho biết.

Pouyuen đóng cửa nhà máy sản xuất tại Việt Nam để ngăn chặn Covid-19 lây lan - Ảnh 1

Pouyuen Việt Nam sử dụng hơn 70.000 công nhân lo ngại nguy cơ lây nhiễm covid-19

Pouyuen là một trong những nhà sản xuất giày dép lớn nhất toàn cầu với các thương hiệu lớn trên thế giới như Nike, Adidas và New Balance. Tập đoàn này sản xuất hơn 300 triệu đôi giày mỗi năm, chiếm khoảng 20% giá trị giày dép toàn cầu.

Các chỉ số rủi ro

Tuần trước, TP. Hồ Chí Minh đã ban hành một bộ chỉ số để đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh tại các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Theo đó, Công ty Pouyuen Việt Nam có chỉ số rủi ro 81%, thuộc nhóm phải dừng hoạt động để khắc phục.

Công ty sẽ tuân thủ quyết định và gia hạn thời gian tạm dừng hoạt động nếu lệnh cách ly của chỉnh phủ không được dỡ bỏ sau ngày 15/4, theo tuyên bố, trích dẫn thông báo từ lãnh đạo công ty.

Pouyuen đóng cửa nhà máy sản xuất tại Việt Nam để ngăn chặn Covid-19 lây lan - Ảnh 2

Pouyuen Việt Nam sẽ tìm cách hạn chế đến mức tối đa nguy cơ lây nhiễm cho công nhân

Theo ông Củ Phát Nghiệp, Chủ tịch công đoàn công ty Pouyuen Việt Nam, công ty sẽ tìm cách hạn chế đến mức tối đa nguy cơ lây nhiễm như luân phiên giờ làm việc khác nhau, kiểm tra nhiệt độ, sử dụng khẩu trang và đảm bảo giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi làm việc.

Việt Nam đã có 262 trường hợp nhiễm covid-19 tính đến ngày sáng 13/4, trong đó 112 trường hợp tại Hà Nội và 55 trường hợp tại Thành phố Hồ Chí Minh, 144 bệnh nhân đã hồi phục, theo Bộ Y tế Việt Nam.

Tin Cùng Chuyên Mục