PV OIL (OIL) ước lỗ tháng 7 và 8 do nhu cầu tiêu thụ xăng dầu giảm mạnh

Quỳnh Chi

Nhu cầu tiêu thụ xăng dầu giảm mạnh, đặc biệt là trong tháng 8.

Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PV OIL - mã CK: OIL) đã công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm với tổng sản lượng ước đạt 1,98 triệu m3/tấn, tăng 2,2% so với cùng kỳ và thực hiện được gần 63% kế hoạch năm.

PV OIL (OIL) ước lỗ tháng 7 và 8 do nhu cầu tiêu thụ xăng dầu giảm mạnh - Ảnh 1

Tương ứng, doanh thu hợp nhất ước đạt 32.651 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 517 tỷ đồng. Với kết quả đạt được sau 8 tháng đầu năm, PV OIL đã thực hiện 58,6% chỉ tiêu doanh thu hợp nhất năm và vượt 29% mục tiêu lợi nhuận trước thuế cả năm đề ra.

Trước đó, trong 6 tháng đầu năm, PV OIL ghi nhận 25.193 tỷ đồng doanh thu hợp nhất và 534 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Ước tính trong tháng 7 và 8, công ty đạt 7.458 tỷ đồng doanh thu và lỗ trước thuế 17 tỷ đồng.

PV OIL cho biết, dịch bệnh bùng phát và lan rộng khắp cả nước, nhiều tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội khiến nhu cầu tiêu thụ xăng dầu giảm mạnh, đặc biệt là trong tháng 8. Điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến sản lượng kinh doanh xăng dầu.

Về kế hoạch hoạt động các tháng cuối năm, Chủ tịch HĐQT đã yêu cầu tổng công ty và các đơn vị phải tăng cường tiết giảm chi phí một cách hợp lý nhằm giảm thiểu ảnh hưởng của dịch bệnh đến kết quả sản xuất kinh doanh đã đạt được.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần xây dựng kịch bản sản xuất kinh doanh riêng dựa trên kịch bản sản xuất kinh doanh của tổng công ty, phù hợp với tiến độ nới lỏng giãn cách xã hội và đón khách hàng trở lại từ đầu tháng 10.

Trên thị trường, cổ phiếu OIL đóng cửa phiên 14/9 tại mức 13.700 đồng/cổ phiếu, tương ứng vốn hóa vào khoảng 14.900 tỷ đồng, giảm 15% so với đỉnh đạt được hồi trung tuần tháng 6/2021.

Tin Cùng Chuyên Mục