Quan điểm gây tranh cãi của doanh nhân Mỹ: Muốn giàu, hãy tuyệt giao với bạn bè không "máu me" kiếm tiền!

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Trong cuốn sách "Be Obsessed Or Be Average", Grant Cardone đưa ra một quan điểm rất gần gũi với đời sống của chúng ta.

"Ông vua bán hàng" Grant Cardone là thần tượng của nhiều người trong giới kinh doanh, và nổi tiếng với khả năng kiếm hàng triệu USD nhờ các chiến lược bán hàng độc đáo. Đồng thời, Grant Cardone đã viết nhiều cuốn sách nằm trong top bán chạy của New York Times, và cũng là chuyên gia tư vấn cho nhiều công ty nằm trong danh sách Fortune 500 (các công ty hàng đầu tại Mỹ).

Trong cuốn sách "Be Obsessed Or Be Average", Grant Cardone đưa ra một quan điểm rất gần gũi với đời sống của chúng ta. Ông cho rằng không nên chơi cùng những người bạn không có máu kiếm tiền. Vị triệu phú này cũng đưa ra nhiều triết lý đáng suy ngẫm về bản chất của việc làm giàu.

Quan điểm gây tranh cãi của doanh nhân Mỹ: Muốn giàu, hãy tuyệt giao với bạn bè không

 

Một vài dòng trích dẫn từ cuốn sách:

"Từ khi biết nhận thức, chúng ta được dạy rằng tiền bạc là gốc rễ của mọi tội ác, và chủ đề liên quan đến tiền bạc không nên được đề cập nhiều. 

Nếu va chạm trong xã hội đủ lâu, bạn sẽ thấy rằng mọi người dễ đồng cảm với những người có mức thu nhập trung bình. Nhưng nếu bạn đã có chút "của ăn của để", tốt nhất đừng nói về tiền bạc kẻo sẽ gặp thị phi. 

Nhiều người cảm thấy khó chịu khi nghe ai đó nói về chiếc xe Rolls-Royce, máy bay phản lực hay những bất động sản nghỉ dưỡng của họ.

Điều này thật khó lý giải? Thay vì cảm thấy khó chịu khi nghe ai đó bàn luận về sự giàu có, bạn nên tránh xa những người không bao giờ để ý tới tiền."

Vị triệu phú nhấn mạnh:

"Đặc biệt hãy tránh xa với những người không thể kiếm tiền, những người không có nổi đồng nào trong ví, luôn rơi vào cảnh túng thiếu. Bạn không thể học được bất cứ điều gì từ những người khốn khổ không đủ sống.

Bạn phải có động lực và can đảm thì mới kiếm được nhiều tiền. 80% các triệu phú ngày nay là những triệu phú tự thân, họ không được thừa kế gì, họ xuất phát từ tay trắng. Muốn giàu có bạn phải vượt khó, dũng cảm kết nối với khách hàng mới, thu hút sự chú ý...

Nếu đã nai lưng đi làm thuê, đừng chỉ nghĩ tới lương tháng. Hãy nhìn rộng ra và đặt mình vào vị trí quan trọng hơn, nhận lấy trách nhiệm phát triển công ty. Điều này sẽ mang thành công tới cho ông chủ và cả cho bạn.

Lý do một người rơi vào cảnh nghèo khó, đơn giản bởi họ luôn tự giới hạn bản thân. Họ mắc kẹt với quan điểm rằng kiếm tiền rất khó khăn, rằng kiếm đâu ra số tiền "ngon ăn" tới vậy.

Tôi lúc nào cũng suy nghĩ tiền bạc ở khắp mọi nơi. Điều quan trọng là, bạn sẽ làm gì để người khác vui vẻ đưa tiền cho bạn.

Hãy đào sâu vào vấn đề, tìm kiếm những khách hàng muốn mua sản phẩm của bạn. Cơ hội kiếm tiền có ở quanh ta, và nhiệm vụ của bạn và tôi là chiếm lấy nó. Khi đã định hình tư duy "máu lửa" này, bạn sẽ được tưởng thưởng xứng đáng bằng khoản thu nhập khủng."

Tin Cùng Chuyên Mục