Quản lý thị trường vào cuộc kiểm tra việc mua bán sim kích hoạt sẵn

Thành Trung

Tổng cục quản lý thị trường yêu cầu các Cục trực thuộc phải kiểm tra việc mua bán, lưu thông sim kích hoạt sẵn.

Tổng cục Quản lý thị trường vừa có công văn về việc hỗ trợ kiểm tra hoạt động mua bán sim trên thị trường gửi các Cục quản lý thị trường tỉnh, thành phố. Việc kiểm tra này là theo đề nghị của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Theo đó, Tổng cục yêu cầu các Cục quản lý thị trường kiểm tra, kiểm soát hoạt động mua bán, lưu thông trên thị trường sim thuê bao di động đã được nhập sẵn thông tin, thuê bao được kích hoạt sẵn dịch vụ di động trả trước.

Đồng thời, Cục sẽ kiểm tra việc mua bán, cung cấp sim thuê bao di động cho các cá nhân, tổ chức tại các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông được các doanh nghiệp viễn thông ủy quyền. Tổng cục Quản lý thị trường cũng yêu cầu Cục Quản lý thị trường các địa phương báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý.

Chiến dịch kiểm tra sim kích hoạt sẵn được cơ quan quản lý liên tục triển khai trong vài năm gần đây nằm trong kế hoạch nhằm ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác. Cũng liên quan đến kế hoạch này, trước đó, từ ngày 1/7, Cục Viễn thông yêu cầu các nhà mạng chiều gọi đi (nội mạng) và chiều gọi đến (liên mạng) đối với tất cả các thuê bao bị xác định là nguồn phát tán cuộc gọi rác. Trong trường hợp không ngăn chặn cuộc gọi rác, nhà mạng có thể bị xem xét xử lý và bị xử phạt vi phạm hành chính. 

Tin Cùng Chuyên Mục