Quảng Nam: 6 năm tù cho kẻ mua bán người

Văn Hoàng

Sáng ngày 12/7, TAND tỉnh Quảng Nam đã đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Lữ Văn Khăm (SN 1988, người dân tộc Khơ Mú, trú xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) về tội “Mua bán người” theo khoản 2 điều 119 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, khoảng đầu tháng 4/2013, Lữ Văn Khăm đã câu kết với một số đối tượng dùng thủ đoạn dụ dỗ đưa các chị Pơ Long Bha (SN 1982), A Rất Thị Thuận (SN 1986) và A Toanh Nooi (SN 1992, cùng trú huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) bán cho đối tượng Lương Thị Mằn (SN 1989, trú xã Chiêu Lưu). Sau đó Mằn đưa các nạn nhân đến nhà bà mối để đàn ông Trung Quốc đến mua về làm vợ, thu được 270 triệu đồng. Qua đó, phần Khăm thu lợi bất chính 20,2 triệu đồng.

Quảng Nam: 6 năm tù cho kẻ mua bán người - Ảnh 1
Bị cáo Lữ Văn Khăm tại phiên tòa sơ thẩm. (Ảnh: Doanhnhan.vn/Văn Hoàng).

Sau khi vào cuộc, lực lượng chức năng đã phát hiện, lần lượt truy bắt và đưa ra xét xử Mằn cùng các đối tượng khác trong đường dây buôn người. Riêng Khăm, khi biết đồng bọn bị bắt đã bỏ trốn vào rừng rồi sang Lào làm việc cho một công ty khai thác lâm sản. Đầu năm 2017, Khăm trở về quê ăn Tết thì bị công an phát hiện và bắt giữ.

Kết thúc phiên sơ thẩm, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lữ Văn Khăm 6 năm tù giam về tội “Mua bán người”.

Tin Cùng Chuyên Mục