Quảng Ngãi dừng dự án Khu du lịch sinh thái Thiên Đàng trị giá 8.000 tỷ đồng

Thành Trung

Dự án Khu du lịch Thiên Đàng được cấp giấy chứng nhận đầu tư từ năm 2004, đến nay đã 16 năm, qua 9 lần gia hạn nhưng vẫn không đạt được mục tiêu, tiến độ đề ra.

Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh, UBND tỉnh tổ chức họp và cho ý kiến xử lý đối với dự án Khu du lịch sinh thái Thiên Đàng đã bị treo hàng chục năm nay.

Theo ông Minh, dự án Khu du lịch Thiên Đàng được cấp Giấy chứng nhận đầu tư từ năm 2004, đến nay đã qua 16 năm, nhưng triển khai thực hiện không đạt được mục tiêu, tiến độ đề ra. "Sự chậm trễ này có nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu vẫn nằm ở năng lực của nhà đầu tư", ông Đặng Văn Minh cho hay.

Để kết thúc dự án, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì thực hiện, hoàn thành trước 31/12.

Hiện trạng dự án Khu du lịch Thiên Đàng
Hiện trạng dự án Khu du lịch Thiên Đàng

Khu du lịch sinh thái Thiên Đàng là dự án do Công ty Cổ phần Thiên Đàng làm chủ đầu tư, triển khai tại xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi trên diện tích gần 200ha. Dự án chia làm 5 phân khu, gồm: Thiên Đàng mùa thu, Thiên Đàng mùa hè, Thiên Đàng mùa đông, Thiên Đàng mùa xuân và Thiên Đàng bốn mùa, hiện đã hoàn thành giai đoạn 1 với phân khu Thiên Đàng Bốn Mùa rộng hơn 32 ha.

Trong lần cấp giấy chứng nhận đầu tiên năm 2004, vốn đăng ký của dự án là gần 200 tỷ đồng. Sau nhiều lần điều chỉnh, đến cuối năm 2017, tổng vốn nâng lên gần 8.000 tỷ đồng, nhưng hoạt động triển khai vẫn giậm chân tại chỗ.

Tin Cùng Chuyên Mục