Quảng Ngãi hủy gần 300 dự án bất động sản

Quỳnh Chi

Tỉnh Quảng Ngãi chấm dứt hiệu lực văn bản cho phép nghiên cứu, khảo sát, lập hồ sơ đề xuất đầu tư của 296 dự án trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ký quyết định chấm dứt hiệu lực các văn bản cho phép các nhà đầu tư nghiên cứu, khảo sát, lập hồ sơ đề xuất đầu tư đối với 296 dự án trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Lý do hủy các dự án trên được UBND tỉnh đưa ra do không phù hợp với quy hoạch xây dựng, kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt, chậm tiến độ kéo dài. Lãnh đạo Quảng Ngãi cũng cho biết các Sở, ngành đã sai sót khi tham mưu cho UBND tỉnh cấp chủ trương đầu tư các dự án trên.

Cụ thể, trong số 296 dự án có một số dự án của các tập đoàn lớn. Trong đó có dự án quần thể du lịch, nghỉ dưỡng và đô thị FLC Bình Châu - Lý Sơn, quần thể khu đô thị du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái, thể thao và vui chơi giải trí (Tập đoàn FLC đề xuất), Khu du lịch, dịch vụ sinh thái kết hợp nhà ở của liên danh Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt và Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Elements đề xuất, Khu phức hợp đô thị phía Đông đường Phạm Văn Đồng (thị trấn Đức Phổ, huyện Đức Phổ) của Công ty cổ phần Đất Xanh Miền Trung, Khu du lịch nghỉ dưỡng Thạch Bích của Tập đoàn T&T….

Ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở ban ngành và địa phương thông báo cụ thể đến từng nhà đầu tư việc chấm dứt hiệu lực văn bản. Đồng thời, các cơ quan cần hướng dẫn doanh nghiệp quan tâm đầu tư trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện thủ tục.

Tin Cùng Chuyên Mục