Quảng Ninh giao 1,6 ha đất cho Sun Group làm dự án nhà ở xã hội tại Vân Đồn

Giang Phạm

Dự án này sẽ được bán, cho thuê mua, cho thuê với các đối tượng đang làm việc tại Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn và khu vực lân cận.

Công ty cổ phần Mặt trời Vân Đồn (thuộc Tập đoàn Sun Group) vừa được UBND tỉnh Quảng Ninh giao 1,6 ha đất để thực hiện dự án Khu nhà ở xã hội Sunhome cảng hàng không tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn. Toàn bộ diện tích 1,6 ha này được giao theo hình thức có thu tiền sử dụng đất.

Trong phần đất này, gần 8.000 m2 là đất ở, hơn 6.300 m2 đất là nhà ở xã hội, 1.600 m2 là đất nhà ở thương mại. Ngoài diện tích trên còn có gần 2.000 m2 đất sân chơi, còn lại khu hạ tầng kỹ thuật, thể dục thể thao, đất cây xanh, vườn dạo, bãi xe... Thời gian giao đất là 50 năm kể từ ngày 8/4/2019.

Dự án này sẽ được bán, cho thuê mua, cho thuê với các đối tượng đang làm việc tại Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn và khu vực lân cận.

Theo quyết định đề cập, Khu nhà ở xã hội Sunhome có phía tây giáp Cảng hàng không Vân Đồn; phía bắc giáp khu đất canh tác và dân cư xã Đoàn kết; phía đông giáp đường cao tốc Hạ Long - Móng Cái; phía nam giáp khu đất canh tác và dân cư xã Đoàn Kết.

Sun Group hiện là nhà đầu tư lớn nhất tại Vân Đồn và tỉnh Quảng Ninh với các dự án tiêu biểu như Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, khu phức hợp nghỉ dưỡng giải trí cao cấp Vân Đồn... 

Vân Đồn thời gian gần đây được cho là điểm nóng bất động sản khi liên tục được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt nhiều dự án.

Mới đây nhất, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư Dự án Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí Crytal Holidays Harbour Vân Đồn tại xã Hạ Long, huyện Vân Đồn do Công ty Cổ phần Everland Vân Đồn làm chủ đầu tư. Vốn đầu tư của dự án ước tính hơn 3.600 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 750 tỷ đồng và số còn lại là vốn huy động.

Tin Cùng Chuyên Mục