Quốc Cường Gia Lai lại đón tin không vui ngày đầu năm

Theo Phương Minh/Pháp Luật TPHCM

Ngay vào những ngày đầu năm mới, Quốc Cường Gia Lai (QCG) đã đón tin không mấy tốt lành.

Hàng tồn kho của QCG tính đến hết năm tài chính 2018 là hơn 7.000 tỉ đồng, phần lớn là các khoản chi phí đền bù, tiền sử dụng đất, chi phí xây dựng và các chi phí khác liên quan trực tiếp đến các dự án bất động sản còn dở dang.

Ngay vào những ngày đầu năm mới, QCG đã đón tin không mấy tốt lành. Đó là công ty vừa bị Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) đưa vào diện cảnh báo do vi phạm về nghĩa vụ công bố thông tin. 

Ngoài ra, QCG đồng thời cũng không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ, nâng con số cổ phiếu không được giao dịch ký quỹ trên HOSE lên 80 đơn vị.

Nguyên nhân, vào cuối năm 2018, QCG lần đầu tiên công bố có 14 giao dịch chuyển nhượng và nhận chuyển nhượng với tổng giá trị các giao dịch trên 3.200 tỉ đồng. Mặc dù các chuyển nhượng này đã được đề cập tại báo cáo tài chính hằng năm, nhưng lại không công bố đúng thời điểm các giao dịch diễn ra, dẫn đến nhiều nhà đầu tư mua cổ phiếu QCG đánh giá sai giá trị dẫn đến bị thiệt hại.

Quốc Cường Gia Lai lại đón tin không vui ngày đầu năm - Ảnh 1

 

Năm 2018, cũng được xem là năm đầy vận rủi của QCG. Ngay vào đầu năm, dự án Phước Kiển có diện tích gần 50 héc ta phải trả lại cho UBND TP.HCM. Dự án Phước Kiển còn lại có diện tích 90 héc ta vẫn chưa thể khởi công vì vướng đền bù giải tỏa.

Trong lúc tình hình kinh doanh khó khăn, cánh tay phải và là con trai của bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch HĐQT QCG là ông Nguyễn Quốc Cường, còn gọi là "Cường Đôla" đã rút khỏi vị trí lãnh đạo tại QCG vào tháng 11-2018 vì lý do cá nhân.

Kết quả kinh doanh cả năm 2018 của QCG cũng không mấy tích cực. Mặc dù vẫn có lợi nhuận, nhưng hoàn toàn vỡ kế hoạch đặt ra. Lãi ròng cả năm của QCG chỉ đạt 95 tỉ đồng, giảm 77% so với cùng kỳ là 405 tỉ đồng. Doanh thu cũng giảm 14% so cùng kỳ, chỉ đạt 732 tỉ đồng.

Với kết quả kinh doanh như vậy, QCG chỉ mới thực hiện được 41% kế hoạch doanh thu và 35% kế hoạch lợi nhuận trước thuế.

Tin Cùng Chuyên Mục