Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates muốn "chấm dứt dịch Covid-19 sớm nhất có thể"

Văn Vũ

Thông qua quỹ Bill & Melinda Gates, tỷ phú Bill Gates công bố sẽ tập trung toàn lực để xử lý dứt điểm đại dịch Covid-19.

Quỹ Bill & Melinda Gates được biết đến bởi các hoạt động tình nguyện, đã và đang ủng hộ tiền cho công cuộc nghiên cứu, chữa nhiều căn bệnh hiểm nghèo như HIV, sốt rét hay bại liệt. Nhưng 2020 là năm chứng kiện sự thay đổi của quỹ vào một đại dịch hoàn toàn mới, Covid-19.

Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates muốn

Trả lời phỏng vấn Financial Times, tỷ phú Bill Gates nói: "Quỹ Bill & Melinda Gates đã chuyển hướng tập trung sang Covid-19, không chỉ ở khía cạnh y tế, cả giáo dục cũng được thay đổi sang hướng giảng dạy trực tuyến để giảm thiểu tối đa tác động của bệnh dịch mới. Hiện tại quỹ Bill & Melinda Gates đã ủng hộ 250 triệu USD cho công cuộc phòng chống bệnh dịch, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục nỗ lực để chấm dứt dịch bệnh này sớm nhất có thể.

Covid-19 đã gây ra ảnh hưởng nặng nề ở rất nhiều khía cạnh khác nhau. Việc lây nhiễm chéo khiến công cuộc chữa sốt rét của Bill & Melinda Gates gặp cản trở lớn. Dịch bệnh này có thể sẽ xuất hiện trở lại trong thời gian tới".

Trong nỗ lực phòng chống Covid-19, quỹ Bill & Melinda Gates sẽ tập trung nhiều vào khu vực châu Phi cũng như Nam Á, đầu tư trang thiết bị y tế phòng chống bệnh và giúp khắc phục hậu quả kinh tế mà Covid-19 gây ra. Quỹ hợp tác với WHO và nhiều tổ chức phi chính phủ  để đưa ra các phương pháp phòng, chống dịch thống nhất, chính xác nhất.

Bill Gates rời vị trí tổng giám đốc Microsoft vào năm 2000 và sau đó dừng mọi công việc tại Microsoft vào năm 2008 để tập trung vào việc từ thiện.Trong cuộc phỏng vấn với TED vào năm 2015, Bill Gates từng cho rằng thế giới chưa sẵn sàng cho một đại dịch. Lý do đó cũng khiến Bill Gates tập trung toàn lực quỹ Bill & Melinda Gates cho Covid-19.

Tin Cùng Chuyên Mục