Quỹ từ thiện của vợ chồng Bill Gates tài trợ kit thử Covid-19 tại nhà

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Trước đó, tỷ phú Bill Gates đã nhanh chóng vào cuộc, hỗ trợ nguồn lực 100 triệu USD cho các hoạt động nghiên cứu vaccine chống Covid-19.

Theo Bussiness Insider, dự án cung cấp bộ kit xét nghiệm Covid-19 tại nhà hiện đang được triển khai tại thành phố Seattle (Mỹ).

Đáng chú ý, đây là dự án có sự hậu thuẫn của tỷ phú Bill Gates. Nhà sáng lập Microsoft tham gia hỗ trợ trên danh nghĩa Quỹ từ thiện Bill và Melinda Gates.

Quỹ từ thiện của vợ chồng Bill Gates tài trợ kit thử Covid-19 tại nhà - Ảnh 1

 

Ông Scott Dowell, người đứng đầu nhóm phản ứng nhanh chống dịch Covid-19, cho biết nhóm đặt kỳ vọng có thể xử lý hàng ngàn xét nghiệm mỗi ngày. Nếu dự án khả thi, người dân có thể ngồi tại nhà để lấy mẫu xét nghiệm (dịch nhầy ở mũi) thông qua bộ kit, rồi chờ kết quả trong 1,2 ngày. Giả sử kết quả dương tính, bệnh nhân tiếp tục quy trình cung cấp lịch trình di chuyển, giúp theo dõi sự lây lan của dịch bệnh và xác định ổ dịch tiềm năng.

Hiện tại, phòng thí nghiệm đủ khả năng phân tích 400 mẫu bệnh phẩm một ngày. Con số dự kiến sẽ tăng lên nhờ sự hỗ trợ của quỹ Bill và Melinda Gates. Các chuyên gia trong dự án cũng đang tìm cách cải tiến phần mềm xử lý thông tin đăng ký nhận bộ kit do nhu cầu lớn.

Trước đó, tỷ phú Bill Gates đã nhanh chóng vào cuộc, hỗ trợ nguồn lực 100 triệu USD cho các hoạt động nghiên cứu vaccine chống Covid-19. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại Mỹ, nơi có ít nhất 80 ca nhiễm bệnh và 18 ca tử vong chỉ riêng tại bang Washington, đây là lúc các tỷ phú nước này chung tay thể hiện trách nhiệm với cộng đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục