"Quý tử" Trung Quốc 24 tuổi trở thành tỷ phú sau... một đêm

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Ông Ping Tse - cha của Eric Tse - quyết định "tặng" cho cậu con trai 24 tuổi 21,45% cổ phần Tập đoàn dược phẩm Sino Biopharmaceutical, tương đương 2,7 tỷ cổ phiếu. Quy ra tiền, số cổ phiếu này trị giá 3,8 tỷ USD.

Thiếu gia Eric Tse, người nổi tiếng với những tấm hình tiệc tùng sang chảnh cùng nhiều nhân vật đình đám như: nữ ca sĩ Rihanna, siêu mẫu Bella Hadid, ngôi sao bóng rổ Yao Ming, và công chúa Charlene của Monaco, mới đây, đã chính thức trở thành tỷ phú USD.

Cha Eric Tse - ông Ping Tse, đã "tặng" cho cậu quý tử 24 tuổi món quà là 21,45% cổ phần Tập đoàn dược phẩm Sino Biopharmaceutical, tương đương 2,7 tỷ cổ phiếu. Quy ra tiền, số cổ phiếu này trị giá 3,8 tỷ USD. 

"Quý tử" Trung Quốc 24 tuổi trở thành tỷ phú sau... một đêm - Ảnh 1

 

Chưa hết, Eric Tse cũng được bổ nhiệm vị trí giám đốc điều hành Sino Biopharmaceutical. Với vị trí này, thiếu gia 24 tuổi hưởng mức lương 498.000 USD/năm. Eric Tse vào làm việc tại công ty do cha sáng lập hồi tháng 6/2018 trong vai trò trợ lý của chủ tịch. 

Tse là con trai của ông Tse Ping và bà Cheng Cheung Ling. Sinh ra tại Seattle (Mỹ), anh đã sinh sống tại Bắc Kinh, Hongkong, và học tài chính tại trường Wharton, thuộc ĐH Pennsylvania.

Tse là người thành lập China Summit Foundation, quỹ từ thiện ủng hộ giáo dục và các đóng góp về mặt văn hóa. Bảng thành tích của Tse chưa kết thúc khi cậu còn nhận được học bổng danh giá Schwarzman Scholar tại ĐH Thanh Hoa, Bắc Kinh. Dù đã trở thành một tỷ phú, nhưng Tse không muốn xuất hiện trong bất cứ bảng xếp hạng nào.

Theo Sino Biopharmaceutical, Eric Tse nói anh không có ý định góp mặt trong các bảng hạng tỷ phú với tên riêng của mình. "Anh ấy mong muốn các xếp hạng như vậy lấy tên của gia đình Ping Tse", công ty tuyên bố.

"Quý tử" Trung Quốc 24 tuổi trở thành tỷ phú sau... một đêm - Ảnh 2

 

Theo tính toán của Bloomberg, tổng cổ phần của cả gia đình 4 thành viên tại Sino Biopharmaceutical là 8,5 tỷ USD. Sau thương vụ chuyển nhượng cổ phần, ông Ping Tse vẫn nắm giữ vai trò Chủ tịch Sino Biopharmaceutical sau khi đã chuyển bớt cổ phần cho con.

Trào lưu chuyển giao tài sản cho thế hệ kế cận của giới tỷ phú Châu Á, ngày càng trở nên phổ biến hơn. Năm 2018, các tỷ phú Trung Quốc đã chuyển hơn 17 tỷ USD vào các quỹ tín thác của gia đình. Cùng với đó, nhiều ông trùm bất động sản lớn ở Hong Kong cũng đang chuyển giao quyền lực cho con cái. Hong Kong cũng là một nơi có lợi thế khi thu hút người giàu bởi không đánh thuế với quà tặng và tài sản thừa kế.

Tin Cùng Chuyên Mục