Ra mắt tổng công ty dịch vụ số Viettel

N.M

Ngày 26/6/2019, Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel - Tổng Công ty thành viên thứ 8 của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội chính thức được ra mắt. Sự ra đời của Tổng Công ty nhằm tạo nền móng cho quá trình chuyển dịch số, thực hiện chiến lược phát triển của Viettel trong giai đoạn mới - giai đoạn Kiến tạo xã hội số.

Với mục tiêu “Khởi nguồn cuộc sống số”, Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel được xác định là một công ty công nghệ tập trung trong ba lĩnh vực chính bao gồm Lĩnh vực Tài chính số: kiện toàn hệ sinh thái & ngân hàng số ViettelPay, triển khai thí điểm Mobile Money; Lĩnh vực dịch vụ dữ liệu: tập trung các lĩnh vực tín dụng, bảo hiểm, quảng cáo; Lĩnh vực thương mại điện tử.

Từ nay tới 2025, Tổng Công ty đặt hai mục tiêu trọng tâm lớn: Có 26 triệu khách hàng trên hệ sinh thái; phát triển 600.000 điểm chấp nhận thanh toán & cung cấp dịch vụ.

Ông Lê Đăng Dũng chủ tịch Tập đoàn Viettel chia sẻ: Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel - hôm nay được thành lập - nhằm cung cấp các giải pháp quan trọng nhất cho toàn bộ hệ sinh thái số là: thanh toán số và các dịch vụ tài chính số, tiến tới thương mại điện tử trên nền thanh toán số. Thanh toán số (với hạt nhân là mobile money) được coi là nền tảng quyết định để kiến trúc nền kinh tế số, là cơ sở để bùng nổ các dịch vụ số khác.

Ra mắt tổng công ty dịch vụ số Viettel - Ảnh 1

 Ông Lê Đăng Dũng phát biểu tại lễ ra mắt.

Như vậy, Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel là mảnh ghép hoàn thiện cho hệ sinh thái số của Viettel, đóng vai trò then chốt trong chiến lược chuyển đổi số Viettel cũng như công cuộc xây dựng kinh tế số Việt Nam.

Trên thực tế, vai trò của thanh toán số đã được Viettel đánh giá đặc biệt quan trọng và nghiên cứu từ 10 năm trước. Năm 2009, Viettel đã có một đội ngũ nghiên cứu giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt qua mạng di động.

Sản phẩm thanh toán số của Viettel là BankPlus và Viettel Pay liên tục được cải tiến và giành được các giải thưởng trong nước và quốc tế như giải thưởng Sao Khuê 2011, 2014, 2018 cho lĩnh vực tài chính, ngân hàng và giải pháp thương mại điện tử tiêu biểu; Giải thưởng Dịch vụ ngân hàng tốt nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Banking Innovation Awards 2014. Giải vàng của Giải thưởng Công nghệ thông tin thế giới IT World Awards 2016; Giải thưởng của Liên minh CNTT-VT Châu Á - Apicta 2018 trong lĩnh vực dịch vụ tài chính và marketing. 

Ra mắt tổng công ty dịch vụ số Viettel - Ảnh 2

 Một khách hàng trải nghiệm dịch vụ thanh toán nhanh bằng QR code.

Sau 10 năm nghiên cứu, triển khai thử nghiệm hợp tác với các ngân hàng tại Việt Nam, Viettel đã triển khai kinh doanh dịch vụ ví điện tử tại 9 quốc gia trên thế giới. 

Đến thời điểm này, Viettel tự tin vào năng lực và kinh nghiệm cung cấp những công cụ nền tảng thanh toán hiện đại hàng đầu trên thế giới”.

Tin Cùng Chuyên Mục