Ra mắt VinFast Fadil: Chốt giá 423 triệu, hạ sốc còn 336 triệu đồng cho đợt mở bán đầu tiên

Quang Phong/Trí Thức Trẻ

Dòng xe cỡ nhỏ của VinFast là Fadil đã chính thức trình làng và sẽ sớm có mặt trên thị trường, trước cả 2 người đàn anh.

Chiều 20/11 tại công viên Thống Nhất, Hà Nội, mẫu xe được người tiêu dùng trong nước chờ đón nhất của VinFast là Fadil ở phân khúc giá rẻ cỡ nhỏ đã chính thức trình làng. Xe được chế tạo trên nền tảng phiên bản cao cấp nhất của Opel Karl của GM tại châu Âu là Karl Rocks.

Ra mắt VinFast Fadil: Chốt giá 423 triệu, hạ sốc còn 336 triệu đồng cho đợt mở bán đầu tiên - Ảnh 1

VinFast đã đạt được thỏa thuận nhượng quyền công nghệ của tập đoàn Mỹ. Opel Karl dùng chung khung gầm với Chevrolet Spark nhưng sử dụng công nghệ châu Âu, do đó nội và ngoại thất đều cao cấp hơn hẳn.

Ra mắt VinFast Fadil: Chốt giá 423 triệu, hạ sốc còn 336 triệu đồng cho đợt mở bán đầu tiên - Ảnh 2
Ra mắt VinFast Fadil: Chốt giá 423 triệu, hạ sốc còn 336 triệu đồng cho đợt mở bán đầu tiên - Ảnh 3

Ra mắt VinFast Fadil: Chốt giá 423 triệu, hạ sốc còn 336 triệu đồng cho đợt mở bán đầu tiên - Ảnh 4

Ở thời điểm ra mắt VinFast Fadil có 2 phiên bản là Tiêu chuẩn và Đặc biệt sử dụng chung động cơ I-4 1.4L với công suất 98 mã lực tại 6.200 vòng tua máy/phút và 128 Nm mô-men xoắn tại 4.400 vòng tua máy/phút. Sức mạnh động cơ được truyền tải tới cầu trước thông qua hộp số vô cấp CVT.

Ra mắt VinFast Fadil: Chốt giá 423 triệu, hạ sốc còn 336 triệu đồng cho đợt mở bán đầu tiên - Ảnh 5

Ngoại thất 2 phiên bản có một số đặc điểm khác nhau. Đèn pha đều sử dụng loại bóng halogen nhưng bản Đặc biệt có thêm đèn ban ngày LED.

Đèn hậu bản Tiêu chuẩn cũng là loại halogen như đèn pha nhưng tới bản Đặc biệt được nâng cấp lên công nghệ LED.

Mâm xe Tiêu chuẩn đơn màu trong khi bản Đặc biệt sử dụng 2 tông màu khác nhau, tuy nhiên kích cỡ cả 2 đều là 15 inch.

Ra mắt VinFast Fadil: Chốt giá 423 triệu, hạ sốc còn 336 triệu đồng cho đợt mở bán đầu tiên - Ảnh 6

Về trang bị, Fadil sử dụng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), phân bố lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử ESP, khởi hành ngang dốc HSA, chống lật (ROM)  và kiểm soát lực kéo (TSC) trên cả 2 phiên bản.

Bản Tiêu chuẩn sử dụng 2 túi khí bảo vệ hành khách còn bản Đặc biệt có 6, ngoài ra cũng chỉ bản này có camera lùi và cảm ứng hỗ trợ đỗ xe.

Ra mắt VinFast Fadil: Chốt giá 423 triệu, hạ sốc còn 336 triệu đồng cho đợt mở bán đầu tiên - Ảnh 7

Chuyển sang nội thất, Fadil sử dụng ghế ngồi bọc da tổng hợp, ghế lái chỉnh cơ 6 hướng, ghế trước chỉnh cơ 4 hướng và 6 loa. Bản Đặc biệt có thêm vô lăng bọc da và cụm nút điều khiển âm lượng, màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch tích hợp Android Auto/Apple CarPlay, trình giao tiếp với smartphone và 2 cổng USB.

Tại Việt Nam Fadil sẽ có giá khởi điểm 426 triệu đồng sau khi áp dụng chính sách "3 Không" của VinFast. Tuy nhiên trong đợt mở bán đầu tiên, VinFast sẽ đưa ra ưu đãi đặc biệt khủng cho người mua khi hạ mốc này xuống đáng kể, chỉ còn 336 triệu đồng (toàn bộ chưa bao gồm VAT).

Tại Việt Nam, Fadil sẽ cạnh tranh với những cái tên thuộc phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ như Kia Morning, Hyundai Grand i10 và Toyota Wigo.

Tin Cùng Chuyên Mục