Rà soát lại kết quả trúng đấu giá gần 8ha đất ở Côn Đảo của Tân Hiệp Phát

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định có sự trùng hợp về địa điểm, công chứng ủy quyền, thời gian và địa điểm xác nhận tài khoản ngân hàng của 2 người tham gia đấu giá khu đất 8ha ở Côn Đảo.

Ngày 16/11, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ra công văn giao công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở ngành rà soát, thẩm tra lại kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất gần 8ha ở huyện Côn Đảo.

Theo công văn, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh đã đề nghị xem xét về kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng gần 8ha đất ở huyện Côn Đảo do xác định có sự trùng hợp về địa điểm, công chứng ủy quyền, thời gian và địa điểm xác nhận tài khoản ngân hàng của 2 người tham gia đấu giá. Từ đó, UBND tỉnh Vũng Tàu yêu cầu thẩm tra lại hành vi của người tham gia đấu giá theo quy định của Luật Đấu giá tài sản.

UBND tỉnh cũng có ý kiến giao công an tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và môi trường và các sở, ngành có liên quan rà soát, thẩm tra mối quan hệ giữa các đối tượng người tham gia đấu giá, người trực tiếp bỏ giá tại cuộc đấu giá, thống nhất phương án xử lý và đề xuất giải pháp đấu giá trong thời gian tới.

Việc cung cấp hồ sơ và thông tin liên quan sẽ gửi về công an tỉnh thời gian trước ngày 30/11.

Trước đó, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức bán đấu giá khu đất tại huyện Côn Đảo với giá khởi điểm 537,1 tỷ đồng cuối năm 2019. Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát đã trúng thầu lô đất này với giá 537,3 tỷ đồng, chênh lệch không nhiều so với giá khởi điểm.

Ngoài ra Tân Hiệp Phát còn trúng đấu giá 3 khu đất tại Vũng Tàu. Trong đó ông Trần Quý Thanh, Chủ tịch Tập đoàn, trúng đấu giá khu đất gần 2 ha tại phường 10, TP Vũng Tàu với giá 394 tỷ đồng và khu Galaxy, huyện Côn Đảo diện tích 9.900m2 với giá trúng là 83 tỷ đồng. Bà Trần Ngọc Bích, con gái ông Thanh, cũng trúng đấu giá khu đất có diện tích 2 ha tại thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ với giá 170 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục