Reuters: Google có thể cấm Huawei sử dụng các dịch vụ như Google Play, Android, Gmail

Theo Cẩm Thư/VietnamFinance

Alphabet Inc của Google vừa tạm ngừng hợp tác với Huawei. Tuy nhiên, một phát ngôn viên của Google nói với Reuters rằng những người sử dụng điện thoại thông minh Huawei vẫn có thể sử dụng và tải xuống các bản cập nhật ứng dụng miễn phí do Google cung cấp.

Reuters khẳng định điện thoại Huawei bên ngoài Trung Quốc sẽ lập tức mất quyền tiếp cận các bản cập nhật trong hệ thống hoạt động của Android. Các phiên bản Huawei trong tương lai chạy trên nền Android cũng sẽ không được truy cập vào những dịch vụ phổ biến như cửa hàng ứng dụng Google Play Store, thư điện tử Gmail hay ứng dụng video YouTube.

Alphabet Inc của Google vừa tạm ngừng hợp tác với Huawei. Tuy nhiên, một phát ngôn viên của Google nói với Reuters rằng những người sử dụng điện thoại thông minh Huawei vẫn có thể sử dụng và tải xuống các bản cập nhật ứng dụng miễn phí do Google cung cấp.

Reuters: Google có thể cấm Huawei sử dụng các dịch vụ như Google Play, Android, Gmail - Ảnh 1
Các chuyên gia về chip đã nghi ngờ khả năng Huawei tiếp tục hoạt động mà không cần sự trợ giúp của Mỹ.

"Chúng tôi đang tuân thủ đơn đặt hàng và xem xét các hệ lụy. Google Play và Google Play Protect sẽ tiếp tục hoạt động trên các thiết bị Huawei hiện có", người phát ngôn của Google nói.

Cũng theo nguồn tin trên, Google tạm ngưng hợp tác với Huawei ở các sản phẩm này vì hãng công nghệ Mỹ cho rằng Huawei "đòi hỏi chuyển giao sản phẩm phần cứng và phần mềm".

Điều này dẫn tới việc những người đang dùng điện thoại Huawei trên thế giới, trong đó có Việt Nam, sẽ không thể truy cập các ứng dụng trên Android.

Tại thị trường Trung Quốc, người dùng từ lâu đã bị hạn chế khi sử dụng Google. Tuy nhiên, quyết định ngừng hợp tác của Google sẽ cản trở tham vọng gia tăng doanh số trên toàn cầu của Huawei.  

Reuters khẳng định điện thoại Huawei bên ngoài Trung Quốc sẽ lập tức mất quyền tiếp cận các bản cập nhật trong hệ thống hoạt động của Android. Các phiên bản Huawei trong tương lai chạy trên nền Android cũng sẽ không được truy cập vào những dịch vụ phổ biến như cửa hàng ứng dụng Google Play Store, thư điện tử Gmail hay ứng dụng video YouTube.

Động thái của Google được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Huawei bị đưa vào danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ, trong đó hạn chế các công ty Mỹ bán sản phẩm cho Huawei.

Mức độ tổn thương của chuỗi cung ứng toàn cầu Huawei khi bị chính phủ Mỹ đưa vào danh sách đen chưa được đánh giá. Tuy nhiên, các chuyên gia về chip đã nghi ngờ khả năng Huawei tiếp tục hoạt động mà không cần sự trợ giúp của Mỹ.

Tin Cùng Chuyên Mục