Reuters: Vingroup bắt tay với Credit Suisse Hong Kong để IPO cổ phiếu VinFast tại Mỹ, giá trị vốn hóa dự tính lên tới 60 tỷ USD

Quỳnh Chi

Theo Reuters, Vingroup đang dự định bắt tay với Credit Suisse Hong Kong phát hành cổ phiếu VinFast tại Mỹ. Hãng xe Việt có thể được định giá ở mức khoảng 60 tỷ USD.

Vingroup - Tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được cho là đang làm việc với Credit Suisse Hong Kong để phát hành cổ phiếu tại New York Stock Exchange. Đây là thông tin được Reuters, một trong những hãng thông tấn lớn nhất thế giới, đăng tải.

Về thông tin này, trang Bloomberg hôm qua cũng đưa tin Vingroup dự kiến thu về tới 3 tỷ USD cho lần IPO tại Mỹ của Vinfast.

Đây được coi là lần IPO lớn nhất trong lịch sử của một công ty tại Việt Nam trên sàn chứng khoán Mỹ. Đợt IPO này dự kiến sẽ được hoàn thành trong quý 2 năm nay. Hiện Vingroup vẫn từ chối bình luận về thông tin này. 

VinFast - hãng xe Việt Nam của Vingroup đã tung ra sản phẩm ô tô của mình lần đầu tiên vào năm 2019. Mới đây, VinFast cũng được cho là đã làm việc với đối tác Foxconn tại Đài Loan để sản xuất các sản phẩm xe điện.

Trong năm ngoái, VinFast công bố đã bán được 30.000 sản phẩm và dự kiến sẽ bán được 45.000 sản phẩm trong năm 2021. Tất cả các sản phẩm đều được lắp ráp và sản xuất tại nhà máy của VinFast đặt tại Hải Phòng.

Tin Cùng Chuyên Mục