Rich kid nhà BreadTalk: Chi bạc tỷ chuyển giới, khởi nghiệp trong lĩnh vực beauty

Thạch Đào

Khánh Vân Trần (SN 1997) được cộng đồng mạng biết tới là một beauty blogger chuyển giới với nhiều chia sẻ hấp dẫn. Theo đuổi đam mê với nghệ thuật và làm đẹp, Khánh Vân chưa bao giờ có ý định tiếp nối sự nghiệp kinh doanh thành công của gia đình: chuỗi cửa hàng bánh mì nhượng quyền nổi tiếng BreadTalk.

Thân thế “khủng” của hot girl chuyển giới nổi danh Instagram

Xuất hiện trên nhiều nền tảng mạng xã hội với hình ảnh là một beauty blogger gắn liền với biệt danh “chị em sinh đôi của Lynk Lee” hay “người đẹp chuyển giới”, Khánh Vân Trần rất kín tiếng về gia thế của mình. Bởi vậy, rất ít người hâm mộ cô nàng này biết rằng Khánh Vân vốn dĩ là một rich kid và gia đình cô hiện là chủ sở hữu của thương hiệu “bánh mì biết nói” BreadTalk Việt Nam.

Rich kid nhà BreadTalk: Chi bạc tỷ chuyển giới, khởi nghiệp trong lĩnh vực beauty - Ảnh 1

Là chuỗi bánh mì nhượng quyền từ Singapore đã được 10 năm tuổi tại Việt Nam, BreadTalk Việt Nam hiện có 20 của hàng. Tuy con số này không phải quá lớn, nhưng đáng nể hơn cả chính là trong bảng đánh giá về các bakery ấn tượng nhất Việt Nam do người tiêu dùng bình chọn luôn có tên của BreadTalk Việt Nam.

Cửa hàng thuộc chuỗi hệ thống BreadTalk. Nguồn: Internet
Cửa hàng thuộc chuỗi hệ thống BreadTalk. Nguồn: Internet

Năm 2020, Khánh Vân Trần – con gái của ông chủ thương hiệu bánh mì nổi tiếng này – đã được cộng đồng mạng biết tới sau khi công khai chia sẻ “tất tần tật” cuộc sống sau khi phẫu thuật chuyển giới trên kênh Youtube cá nhân. Sự chia sẻ cởi mở này của cô đã tạo cảm hứng, truyền năng lượng tích cực cho cộng đồng LGBT và được sự đón nhận của giới trẻ Việt. Trên kênh Youtube của mình, Khánh Vân lấy tên là Shayne Trần và có tới 177.000 lượt người theo dõi.

Cha của Khánh Vân chính là ông Trần Kim Long – chủ tịch Hội đồng quản trị của Bình Minh Toàn Cầu, công ty đang sở hữu thương hiệu nhượng quyền của BreakTalk Việt Nam. Khánh Vân thường nói về cha mình với lòng ngưỡng mộ và gọi ông là người “gần như hoàn hảo”, đặc biệt có tài năng trong lĩnh vực kinh doanh.

Khi mới làm kênh Youtube cá nhân, Khánh Vân hoàn toàn không tiết lộ gì về xuất thân của mình. Người hâm mộ cô nàng chỉ biết rằng Khánh Vân là một rich kid có cuộc sống sang chảnh với loạt ảnh du lịch, check-in ở những resort 5 sao sang trọng, đẳng cấp. Tháng 4/2019, Khánh Vân chính thức thực hiện cuộc phẫu thuật chuyển giới tại một bệnh viện dành cho nghệ sĩ và người giàu có tại Thái Lan. Đến cuối tháng 7/2019, cô nàng xuất hiện với diện mạo xinh đẹp và vóc dáng hoàn hảo, đồng thời cũng tiết lộ đã chi số tiền lên tới 800 triệu VNĐ cho cuộc đại phẫu. Gia đình của Khánh Vân vốn có lối sống rất hiện đại nên đều ủng hộ quyết định chuyển giới của cô.

Khởi nghiệp trong lĩnh vực thời trang, làm đẹp và không bị áp lực nối nghiệp gia đình

Sau 3 năm theo học ngành kinh doanh thời trang ở Mỹ, Khánh Vân trở về nước và khởi nghiệp với một thương hiệu thời trang thiết kế của riêng mình. Ngoài ra, cô còn kiếm tiền bằng kênh Youtube cá nhân, tham gia các hợp đồng quảng cáo và ấp ủ giấc mơ xây dựng một tổ hợp làm đẹp cao cấp dành cho phái nữ.

Trần Khánh Vân và ca sĩ Link Lee. Nguồn: Internet
Trần Khánh Vân và ca sĩ Link Lee. Nguồn: Internet

Biết con gái đam mê nghệ thuật và thời trang hơn kinh doanh nên gia đình Khánh Vân cũng không tạo áp lực phải nối nghiệp với cô. Chia sẻ với báo giới, Khánh Vân từng nói: “Cách đây vài năm, mình từng nghĩ mình sẽ không bao giờ làm việc ở BreadTalk vì mình chưa thích kinh doanh và chỉ mơ ước được làm những thứ về nghệ thuật. Tuy nhiên, dạo này, mình cũng nghĩ "sương sương" về vấn đề này. Có lẽ mình không nên nói "không" với bất kì điều gì vì bây giờ mình vừa kinh doanh vừa làm YouTube”.

Để hỗ trợ ái nữ, doanh nhân Trần Kim Long chính là “cố vấn” đứng sau những dự định kinh doanh của con gái. Có sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ gia đình, Khánh Vân rất tự tin để theo đuổi đam mê của mình. Nói về cuộc sống “màu hồng” của mình, Khánh Vân tâm sự: “Điều đòi hỏi duy nhất từ ba mẹ là muốn mình trở thành một người tốt và sống hạnh phúc chứ ba mẹ mình không yêu cầu con cái phải lo ngược lại”.

Tin Cùng Chuyên Mục