Richard Mille ra mắt bộ sưu tập chuyên sâu tạo màu vật liệu mới

Theo Tâm Anh/VnExpress

Mỗi mẫu trong bộ sưu tập Richard Mille Bonbon được sản xuất giới hạn 30 chiếc và giới thiệu tại triển lãm đồng hồ SIHH cuối cùng của hãng.

Bên cạnh những cỗ máy siêu phức tạp về chức năng lẫn thiết kế, bộ sưu tập Richard Mille Bonbon lại phá vỡ những quy ước vốn tồn tại từ lâu của hãng khi đưa hình ảnh kẹo ngọt, bánh trái vào 10 mẫu đồng hồ mới. Các sản phẩm này được ứng dụng hình dáng, màu sắc và vật liệu mới, thu hút nhiều chuyên gia và giới mộ điệu với hai "hương vị" riêng biệt.

Richard Mille ra mắt bộ sưu tập chuyên sâu tạo màu vật liệu mới - Ảnh 1

Richard Mille mang đến một không gian "trở về tuổi thơ" độc đáo và ấn tượng tại triển lãm SIHH cuối cùng của thương hiệu.

"Đây là cuộc rong chơi của sắc màu cho những dòng đồng hồ hiện tại của thương hiệu, đưa những cỗ máy thời gian mang âm hưởng văn hóa đại chúng. Chúng tôi tạo ra 60 màu từ các chất liệu Carbon TPT, Quarzt TPT và Ceramic dành riêng cho bộ sưu tập unisex lần này", ông Cécile Guenat, Giám đốc nghệ thuật của bộ sưu tập này giải thích.

Đồng hồ lấy cảm hứng từ kẹo ngọt

Bộ sưu tập Richard Mille Bonbon gây ấn tượng với vẻ ngoài đột phá, giữ bộ khung của những bộ sưu tập đặc trưng kết hợp thêm nhiều màu sắc như xanh lá cây, đỏ thẫm, vàng và hồng trên các chất liệu siêu nhẹ, siêu bền, có khả năng chịu lực tốt.

Richard Mille ra mắt bộ sưu tập chuyên sâu tạo màu vật liệu mới - Ảnh 2

Bộ sưu tập Richard Mille Bon Bon với nhiều màu sắc độc đáo.

Bên cạnh đó, hãng chú trọng xử lý ceramic màu, xếp lớp các vật liệu hiệu năng cao như Carbon TPT và Quartz TPT đồng thời cải tiến kỹ thuật khảm nạm đá quý chính để tạo ra những sản phẩm khác biệt, đầy sự vui tươi và độc đáo.

10 mẫu đồng hồ đều sở hữu bố cục tạo hình đẹp, kết cấu bề mặt khác nhau xuất hiện trên mọi bộ phận của đồng hồ. Nút crown hay phần caseband của một số mẫu mang hình dáng của bánh cupcake hay kem gelato.

Bộ sưu tập "Kẹo ngọt" bao gồm 4 mẫu đồng hồ, gói trong những bộ vỏ ceramic hai tông màu làm nổi bật lên những chi tiết tráng men Grand Feu hay Titanium cấp độ 5 mạ Chrome đen. Đó là chiếc RM 07-03 Cupcake, RM 07-03 Marshmallow, RM 37-01 Lollipop hay RM 16-01 Liquorice. Mỗi sản phẩm khiến người xem mong chờ để "nếm thử" nhờ kỹ thuật tráng men tinh xảo, kết hợp với bộ vỏ ceramic TZP được tô điểm bởi các hiệu ứng đánh phay mờ trên phần mặt số.

Richard Mille ra mắt bộ sưu tập chuyên sâu tạo màu vật liệu mới - Ảnh 3

Mẫu đồng hồ RM 07-03 Marsmallow

Đen - màu sắc có tính nền tảng trong từ điển kỹ thuật của Richard Mille, được tái tạo lại với một diện mạo mới như một cuộn cam thảo khổng lồ chiếm lấy toàn bộ bề mặt của mặt số. Giải pháp hợp lý nhất cho hình dạng cam thảo của RM 16-01 là ở công đoạn dập, sau đó mạ chrome đen để có được màu sắc và kết cấu bề mặt độc đáo.

Richard Mill đưa hoa quả vào đồng hồ

Bộ sưu tập "Hoa quả" có 6 kiểu dáng khác nhau như Lemon và Strawberry (RM 16-01), Blueberry và Litchi (RM 07-03), Kiwi và Cherry (RM 37-01). Bộ vỏ chuyển màu tuyến tính được làm bằng Carbon TPT kết hợp với Quartz TPT khiến mỗi chiếc đồng hồ là một gam màu ngọc lam hoàn toàn mới.

Các sản phẩm được phủ bằng nhiều lớp acrylics và sơn mài thủ công với hơn 3,000 tác phẩm điêu khắc thu nhỏ được tích hợp vào các bộ phận nổi lên trên mặt số gợi hình ảnh một túi quà đầy ắp những chiếc kẹo. Để hình ảnh đó hiện lên chân thực hơn nữa, một hiệu ứng "phủ đường" được tạo ra bằng cách sử dụng bột tráng men và cát mịn bên trong đồng hồ cát.

"Ruy băng thạch dẻo, kẹo mút lốc xoáy, múi kẹo vị cam, kẹo cao su và nhiều thức quà khác được đặt lên những tấm khung đỡ làm bằng Titanium cấp độ 5 thiết kế lộ cơ và được gia công giống y như những bộ phận đồng hồ thực thụ", đại diện hãng cho biết.

Với việc áp dụng khoa học ứng dụng về vật liệu và kết cấu, Richard Mille giúp mỗi chiếc đồng hồ trở nên khác biệt, thu hút nhiều nhà sưu tầm và giới sành chơi.

Tin Cùng Chuyên Mục