Rò rỉ hình ảnh AirPods Pro của Apple được lắp ráp tại Việt Nam

Nguyễn Hoài

(Doanhnhan.vn) - Một số hình ảnh Airpods phiên bản Pro của Apple có thông tin “Assembled in Vietnam” đã được tìm thấy trên một tài khoản Twitter và diễn đàn dành cho fan nhà Táo MacRumors, theo The Verge đưa tin.

Hình ảnh Airpods phiên bản Pro của Apple sau khi được rò rỉ đã lập tức thu hút đông đảo dư luận, và dường như trở thành bằng chứng để xác nhận mọi tin đồn xoay quanh quá trình Apple di dời một số dây chuyền sản xuất và lắp ráp từ Trung Quốc sang Việt Nam thời gian gần đây. 

Rò rỉ hình ảnh AirPods Pro của Apple được lắp ráp tại Việt Nam - Ảnh 1
Hình ảnh Airpods phiên bản Pro của Apple được rò rỉ (Ảnh: @alixrezax)

Hai tuần trước, Nikkei Asian Review tiết lộ rằng AirPods đã bắt đầu được sản xuất hàng loạt tại Việt Nam từ tháng 3. Khoảng 30% số lượng AirPods của Apple trong quý này sẽ được sản xuất tại Việt Nam. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, Nikkei chỉ nhắc đến sản phẩm AirPods phiên bản thường, chưa bao gồm mẫu Airpods Pro giống như hình ảnh bị rò rỉ.

Ngoài ra, một năm trước, giới thạo tin cũng đồn đoán rằng Apple đang thử nghiệm sản xuất sản phẩm AirPods tại Việt Nam khi vào cuối năm 2019, các nhà cung ứng AirPods của Apple được cho là đang cơ cấu tài chính để mở rộng sản xuất và đa dạng chuỗi cung ứng.

Cách đây ít ngày, báo cáo từ The Information vừa cho biết rằng 2 nhà cung ứng của Apple là Goertek và Luxshare sẽ lắp ráp mẫu tai nghe Over-Ear AirPods Studio tại Việt Nam và bắt đầu giao hàng cho Apple vào tháng 6 hoặc tháng 7 năm nay. The Information nhận định động thái này sẽ là bước ngoặt đối với Apple khi sử dụng nhà máy tại Việt Nam để sản xuất một sản phẩm mới hoàn toàn bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Theo các nguồn tin của Nikkei, hãng Luxshare Precision Industry cũng đã đầu tư vào Việt Nam từ năm ngoái và đã đạt được chứng nhận của Apple cho việc sản xuất hàng loạt tai nghe không dây ở đây. Cũng theo Nikkei, một nhà lắp ráp AirPods khác, hãng Inventec hiện đang xây dựng nhà máy tại Việt Nam theo yêu cầu của Apple.

Không chỉ phụ kiện âm thanh, giới phân tích nhận định Việt Nam - điểm sáng kinh tế mới của thế giới sau đại dịch Covid-19 - hoàn toàn có thể trở thành đối tác tin cậy với Apple để sản xuất iPhone.

Hôm qua, thông tin từ trang DigiTimes cho biết Apple đang gấp rút đẩy nhanh quá trình di dời dây chuyền sản xuất iPhone sang Ấn Độ và Việt Nam trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa 2 cường quốc Mỹ và Trung Quốc.

Tin Cùng Chuyên Mục