Rolls Royce: Thương hiệu nâng tầm đẳng cấp

Nguyệt Minh

Chưa có một thương hiệu nào trên thế giời đủ chuẩn để định nghĩa sự sang trọng hơn Rolls-Royce. Rolls –Royce được cả thế giới công nhận là “Cảm giác tột đỉnh của việc khẳng định, cuối cùng thì bạn cũng đã ở trên đỉnh cao”. Sở hữu một chiếc Rolls–Royce tương đương như sở hữu một thứ hiếm hoi và “độc nhất vô nhị”.

Hành trình đưa Rolls-Royce về Việt Nam

Hành trình ông Đoàn Hiếu Minh - Chủ tịch HĐQT của Rolls-Royce Motor Cars Hanoi đưa Rolls Royce về Việt Nam đã trở thành một truyền kỳ.

Năm 2010, với nhu cầu muốn sở hữu một chiếc Rolls-Royce Ghost nên ông đã đi tìm hiểu tại các salon, showroom, cửa hàng chuyên bán xe được cho là siêu sang tại Việt Nam. Thế nhưng, tất cả những nơi đó đều bắt  buộc phải chọn một chiếc xe có sẵn, chi trả một lần và không thể có thêm một sự lựa chọn nào khác. Thời đó, Việt Nam còn quá xa lạ với từ “bespoke”– một đặc trưng của Rolls-Royce, chứ chưa nói đến tinh thần “Nếu điều đó chưa tồn tại, hãy tạo ra nó!”.

Dù khi đó chưa biết rõ những quyền lợi của khách hàng Rolls-Royce, ông Đoàn Hiếu Minh vẫn băn khoăn: “Tại sao bỏ cả triệu đô mà không được làm gì? Không bảo hành, không chọn màu, không lựa chọn la-zăng, vân gỗ… Đó là một điều bất công và phi lý đối với người mua xe”. Ôm tâm tư này, trong chuyến đi Đức kế tiếp, ông đến phòng trưng bày Rolls-Royce, nơi lần đầu tiên ông được chọn lựa trên máy tính, được tư vấn hoàn chỉnh một chiếc Rolls-Royce. Năm 2011, chiếc xe được hoàn thiện ở Đức. Sau đó chuyển sang Anh, thay tất cả chi tiết không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố cơ lý, mạ vàng rồi mới mang về Việt Nam.

Rolls Royce: Thương hiệu nâng tầm đẳng cấp - Ảnh 1

 

Chiếc xe gây sửng sốt với chính nhà sản xuất Rolls-Royce toàn cầu. Thứ nhất, chiếc Ghost này có gu quá độc đáo. Thứ hai, nó được đặt hàng từ Việt Nam. Khi ông Minh chia sẻ lại rằng ông rất thích chiếc xe và làm thế nào để có thể đưa thương hiệu Rolls-Royce về Việt Nam, hãng xe lập tức đặt vấn đề về mối quan hệ nghiêm túc. Họ yêu cầu một bản giới thiệu chính thức từ Việt Nam. Thay vì làm theo cách thông thường, ông Minh đã tạo nên một bản giới thiệu đầy cảm xúc, khúc triết và đậm chất văn hoá. Cuốn giới thiệu đặc biệt này được in trên giấy điều, với hình ảnh, tranh vẽ, lấy tư tưởng văn hóa đạo Mẫu. Gần như ngay lập tức, Rolls-Royce cảm thấy được thuyết phục. Hãng quyết định sang Việt Nam để nghe nỗi niềm về hành trình mua xe của ông và bạn bè.

Sau đó, tháng 6/2013, tại Hà Nội, Rolls-Royce Motor Cars Limited trao quyền đại lý chính thức tại Việt Nam cho Công ty Cổ phần Ô tô Regal, thành lập nên Rolls-Royce Motor Cars Hanoi. Cuối cùng, sau rất nhiều năm được biết đến tại Việt Nam, Rolls-Royce đã có mặt một cách chính thức, đầy đủ thông qua đại lý độc quyền.

Rolls Royce: Thương hiệu nâng tầm đẳng cấp - Ảnh 2

 

Mỗi chiếc xe là một tác phẩm “độc nhất vô nhị”

Sau 7 năm xuất hiện tại Việt Nam, Rolls-Royce Motor Cars Hanoi đã ghi dấu ấn sâu sắc không chỉ với thị trường trong nước mà còn với  thị trường toàn cầu. Bằng cách làm độc đáo, sáng tạo, những mẫu xe của Rolls-Royce Motor Cars Hanoi luôn cân bằng được yếu tố văn hoá, cá nhân hoá và tính thẩm mỹ cao.

Rolls Royce: Thương hiệu nâng tầm đẳng cấp - Ảnh 3

 

Để làm được điều đó, Rolls-Royce Motor Cars Hanoi luôn nỗ lực để hiểu hơn nhu cầu của khách hàng. Người mua khi đến với đại lý chính hãng thường chia làm 2 xu hướng: Một là những người mua xe cốt để người khác biết mình có xe. Những người này không có nhu cầu về dịch vụ bespoke. Hai là những người mua xe vì họ biết rõ giá trị của bản thân. Và đây là những khách hàng thường sở hữu những chiếc xe bespoke tuyệt đẹp với các yêu cầu vượt xa chuẩn mực thông thường về sự siêu sang.

Để nâng tầm giá trị mang đến cho khách hàng, Rolls-Royce đã liên tục giới thiệu những bộ sưu tập Bespoke dành riêng cho thị trường Việt Nam. Đó là Phantom Mặt trời phương Đông với biểu tượng mặt trời được ghép từ 6 chữ M (chữ cái đầu tiên trong tên của tập đoàn mà chủ xe sở hữu). Đó là Phantom Đông Sơn với các hoạ tiết trống đồng, chim hạc vô cùng đặc trưng cho một giai đoạn lịch sử vàng son... Cả thế giới kinh ngạc khi được chiêm ngưỡng Phantom Hoà Bình và Vinh Quang – một trong những chiếc xe đẹp nhất thế giới năm 2014.

Rolls Royce: Thương hiệu nâng tầm đẳng cấp - Ảnh 4

 

Để hiểu rõ một chiếc xe được tạo nên với nhiều tầng biểu niệm như thế nào, người ta sẽ nhắc tới Phantom Đông A, chiếc xe tôn vinh các giá trị đỉnh cao của thời Trần. Đây là giai đoạn nhiều thành tựu từ văn hoá, tinh thần tới chính trị, quân sự. Rolls-Royce Motor Cars Hanoi đã chọn ba giá trị Bi – Trí – Dũng để đưa lên xe.

Bi (Từ bi) được biểu đạt bằng một đoá sen cách điệu, lấy từ các di khảo thời Trần. Hoa sen khảm trên lưng ghế - vị trí trung tâm của chiếc xe và trên 4 cánh cửa xe như một ẩn ý rằng sự từ bi phải xuất phát từ tâm mỗi người rồi mới tạo thành hành động. Trí, được thể hiện qua bản đồ Bạch Đằng Giang trận đặt trên táp-lô. Trận chiến của nhà Trần trong cuộc chiến chống quân Nguyên Mông trên sông Bạch Đằng là một minh chứng hùng hồn cho sức mạnh của trí tuệ.

Dũng, được khắc họa qua hình ảnh con rồng thêu chữ Dũng trên chỗ tựa đầu ở ghế sau. Lòng dũng cảm luôn ẩn sâu trong mỗi con người Việt Nam và sẵn sàng bừng lên khi gặp những thời khắc gian nan. Chữ Dũng được đặt trên tựa đầu dành cho chủ nhân, bên cạnh chữ Tâm ở ghế tựa đầu còn lại. Một người đàn ông có đủ trí dũng thì sau lưng họ luôn là một người phụ nữ có cái Tâm sáng. Và nó cũng là một ẩn ý tôn vinh rằng “Của chồng, công vợ”.

Rolls Royce: Thương hiệu nâng tầm đẳng cấp - Ảnh 5

 

Để tạo ra được Phantom Đông A là cả một quá trình khảo cứu các thông tin, đối chiếu dữ kiện lịch sử và sau đó tạo nên các biểu tượng hết sức cô đọng, đầy tính duy mỹ. Đó là điều mà Rolls-Royce luôn tự hào: “Giới hạn của chúng tôi là trí tưởng tượng của khách hàng”. 

Tin Cùng Chuyên Mục