Sai lầm phong thủy khi chọn nhà, đất: Chỉ lo chọn hướng, quên mất “địa khí”

Lê Tiếntt

(Doanhnhan.vn) - Trong thuật phong thủy có nguyên tắc cơ bản khi chọn nhà là “nhất vị, nhị hướng”, tức là, yếu tố vị trí tọa lạc của ngôi nhà phải được đặt lên hàng đầu, sau đó mới đến hướng chính của căn nhà.

Theo xu hướng hiện nay, khi chọn mua nhà, chúng ta thường chú ý đến hướng của ngôi nhà đầu tiên, rồi đến các yếu tố khách quan như căn nhà có tiện ích thế nào, đẹp ra sao....

Tuy nhiên, thuật phong thủy cổ đã ghi lại rằng, nguyên tắc cơ bản khi chọn nhà phải là “nhất vị nhị hướng”, tức là, yếu tố vị trí tọa lạc của ngôi nhà, của căn chung cư hay mảnh đất sử dụng phải được đặt lên hàng đầu, sau đó mới đến hướng chính của căn nhà.

Sai lầm phong thủy khi chọn nhà, đất: Chỉ lo chọn hướng, quên mất “địa khí” - Ảnh 1

Như bạn đã biết, mọi sự vật, hiện tượng, con người… trong vũ trụ đều chịu sự ảnh hưởng của ba khí: thiên, địa, nhân. Trong đó địa khí có tác động rất lớn, tuy chậm nhưng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và tài lộc của con người. Và trong thuật phong thủy, việc điều chỉnh được địa khí cũng được xem là bài toán khó và phức tạp để thực hiện thành công.

Vậy nên, việc đầu tiên để có một căn nhà tài lộc, bảo vệ được sức khỏe cho gia chủ, chúng ta phải chọn được mảnh đất có địa khí phù hợp cho cung mệnh, hình thái khí của bản mệnh mỗi người. 

Ví dụ như: Một người nam sinh năm 1984 (Giáp Tý) cung mệnh Đoài, thuộc Tây tứ trạch có thể chọn các hướng chính Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc để làm nhà, điều này khá đơn giản. Tuy nhiên, để lựa chọn một mảnh đất có địa khí phù hợp thì cần phân tích rất nhiều yếu tố liên quan đến người đó. Trong đấy, quan trọng nhất là mục tiêu người đó muốn hướng đến để chọn được địa khí hỗ trợ đạt được mục đích tốt nhất.

Bởi lẽ, mỗi một vị trí đất lại mang ý nghĩa khác nhau, có nơi địa khí hợp với người làm chính trị, lại có mảnh đất có địa khí phù hợp với kinh doanh buôn bán… Khi mục đích bạn hướng đến khác với địa khí đất nơi bạn đang ở thì dù có bố trí thuật phong thủy trong nhà kĩ lưỡng đến đâu, căn nhà cũng sẽ chỉ giữ được ở trạng thái êm ả, chứ không thể trở thành phương tiện giúp bạn đạt thành công như mong muốn.

Điều này lý giải vì sao, cùng sinh sống trên một mảnh đất, có người lộc đổ về như nước, ngăn không kịp, có người mỗi ngày lại hao mòn, tiền đồ không có. Hay cùng mua nhà bán đất, người thì làm đâu thắng đấy, người thì khốn đốn không nên. Đấy đều là do bản thân người đó đã lựa chọn mảnh đất có địa khí không phù hợp với “chí hướng” của mình.

Sai lầm phong thủy khi chọn nhà, đất: Chỉ lo chọn hướng, quên mất “địa khí” - Ảnh 2

Chọn được mảnh đất tốt, phù hợp với bản mệnh, phù hợp với định hướng công việc đang phát triển sẽ giúp bạn ngày một thành công.

Hiểu được điều này, điều bạn chú ý đầu tiên khi chọn nhà, hãy luôn luôn ghi nhớ, đó phải là vị trí mà căn nhà tọa lạc. Nếu như bạn mua đất, xây nhà, bạn cần chú ý mảnh đất đó có phù hợp với bản mệnh của bạn hay không, phù hợp với công việc làm ăn mà bạn đang phát triển không. Còn nếu bạn chọn mua chung cư, yếu tố đầu tiên bạn cần lưu tâm là khu chung cư đó nằm ở khu đất như thế nào, toà nhà nào trong số tổ hợp chung cư đó nằm ở vị trí có địa khí phù hợp với bạn.

“Địa linh ắt nhân sẽ kiệt xuất”, chọn lựa được chính xác nơi có địa khí phù hợp với bản mệnh của mình, khi đó, những yếu tố khác như hướng nhà, hướng ban thờ, hướng bếp hay phòng ngủ… chỉ cần sự tác động thay đổi nhỏ của thuật phong thủy là bạn đã có thể sở hữu căn nhà tài lộc nhất cho bản thân mình.

Ngược lại, nếu ngay từ đầu, bạn đã lựa chọn vị trí đất không phù hợp, việc dùng thuật phong thuỷ để điều chỉnh khí trong căn nhà sẽ phức tạp và cần cẩn trọng hơn rất nhiều. Và tất nhiên, nếu đặt trên bàn cân thì căn nhà đạt được cả yếu tố “địa linh” và phong thuỷ trong nhà sẽ là phương tiện tâm linh đem đến cho gia chủ nhiều tài lộc và sức khỏe tốt hơn so với một căn nhà “bị ép” dùng thuật phong thủy để củng cố lại.

* Bài viết được chia sẻ bởi Chuyên gia phong thủy Lê Tiến

Tin Cùng Chuyên Mục