Samsung đạt lợi nhuận vượt dự báo nhờ nhu cầu chip nhớ tăng cao trong mùa dịch Covid-19

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Lợi nhuận hoạt động đạt 6.400 tỷ won (tương đương 5,3 tỷ USD) trong quý I/2020, so với mức dự đoán 6,18 nghìn tỷ won. Doanh thu tăng lên mức 55 nghìn tỷ won.

Samsung Electronics Co LTD - công ty con hàng đầu trực thuộc gã khổng lồ Samsung, mới đây đã thông báo một "tin vui" giữa mùa dịch Covid-19. Cụ thể, lợi nhuận của họ trong 3 tháng đầu 2020 đã có sự khởi sắc so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này được lý giải bởi doanh thu đến từ các sản phẩm ổ cứng, chip nhớ,...đã phần nào bù đắp thâm hụt trong bối cảnh người dùng thờ ơ với smartphone và TV.

Đồng thời, xu hướng làm việc tại nhà trong mùa dịch đã khiến nhu cầu về chip nhớ của các nhà sản xuất laptop, trung tâm dữ liệu, điện toán đám mây tăng cao. 

Lợi nhuận hoạt động đạt 6.400 tỷ won (tương đương 5,3 tỷ USD) trong quý I/2020, so với mức dự đoán 6,18 nghìn tỷ won. Doanh thu tăng lên mức 55 nghìn tỷ won.

Samsung đạt lợi nhuận vượt dự báo nhờ nhu cầu chip nhớ tăng cao trong mùa dịch Covid-19 - Ảnh 1

 

Samsung là hãng công nghệ đầu tiên trên thế giới công bố bản dự toán tài chính trong 3 tháng đầu năm. Hồi tháng 3, hãng đã từng nhắc tới lo ngại về Covid-19 sẽ ảnh hưởng xấu tới doanh số sản phẩm smartphone và đồ điện tử. Trong khi đó, thị trường bộ nhớ máy tính lại tăng trưởng vì nhu cầu về lưu trữ dữ liệu gia tăng. Được biết, giá của một thanh DRAM đã tăng 3,5% so với hồi tháng 1.

Ngược lại, nhu cầu về thiết bị di động và các thiết bị điện tử khác sụt giảm do người tiêu dùng giờ chỉ tập trung vào những thứ thiết yếu. Trong quý I, Samsung đã phải đóng cửa nhà máy chủ chốt Gumi vài lần sau khi phát hiện có công nhân mắc virus, sau đó phải chuyển một phần sản lượng sang nhà máy ở Việt Nam. Hiện hãng dự kiến phải đóng cửa các nhà máy tại Ấn Độ, Châu Âu, Mỹ do Covid-19 bùng phát.

"Dự kiến mảng kinh doanh điện thoại sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong thời gian tới, bởi cả Mỹ và Châu Âu đều đang phải chống chọi với Covid-19" - nhà phân tích Kim Sun-woo nhận định.

Công ty Hana Financial Investment mới đây đã ước tính xuất khẩu smartphone trong quý 1/2020 của Samsung chỉ ở mức 62,2 triệu chiếc, giảm 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo các nhà phân tích, về tổng thể cả năm 2020, có thể kết quả kinh doanh của Samsung sẽ không có gì nổi trội, do diễn biến phức tạp của Covid-19 ảnh hưởng trực tiếp tới xuất khẩu smartphone. 

Tin Cùng Chuyên Mục