Samsung Display đóng cửa mảng kinh doanh màn hình LCD

Bùi Linh

Quyết định trên được công bố sớm hơn dự kiến ​​6 tháng, phần lớn là do công ty gặp thua lỗ do giá màn hình LCD giảm.

Theo Koreatimes, Samsung Display mới đây công bố thông tin sẽ đóng cửa hoạt động kinh doanh màn hình tinh thể lỏng (LCD) vào tháng 6 này. 

Động thái này được đưa ra trong bối cảnh công ty gặp khó khăn bởi lợi thế cạnh tranh toàn cầu ngày càng giảm do các sản phẩm rẻ hơn do các đối tác Trung Quốc và Đài Loan sản xuất. Quyết định trên được công bố sớm hơn dự kiến ​​6 tháng, phần lớn là do công ty gặp thua lỗ do giá màn hình LCD giảm.

Theo Display Supply Chain Consultants (DSCC), một công ty nghiên cứu thị trường của Mỹ, chỉ số giá trung bình của màn hình LCD, được đo lường so với 100 vào tháng 1 năm 2014, sẽ giảm xuống 36,6 vào tháng 9 năm nay. Con số này đã giảm xa mức thấp kỷ lục 41,5 vào tháng 4/2022 và thấp hơn 58% so với mức cao kỷ lục 87 vào tháng 6 năm ngoái.

Ban đầu, công ty liên kết màn hình đã tìm cách đóng cửa mảng kinh doanh LCD vào cuối năm 2020, nhưng kế hoạch này đã bị trì hoãn theo yêu cầu của công ty mẹ - Samsung Electronics - do giá màn hình LCD đột ngột tăng đột biến trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Tuy nhiên, sắp tới, Samsung Display sẽ không còn sản xuất LCD dùng cho màn hình TV lớn nữa và thay vào đó tập trung vào sản xuất màn hình phát quang hữu cơ (OLED) và màn hình chấm lượng tử (QD). Các nhân viên của các doanh nghiệp LCD dự kiến ​​sẽ được chuyển sang các doanh nghiệp QD.

Samsung Display được thành lập lần đầu tiên vào năm 1991, với tư cách là một chi nhánh kinh doanh LCD của Samsung Electronics. Công ty chính thức ra mắt vào năm 2012 với tên gọi Samsung Display và kể từ đó đã hợp nhất với ba nhà sản xuất địa phương và Nhật Bản về màn hình OLED ma trận hoạt động (AMOLED), để sản xuất các loại màn hình tiên tiến.

Hiện, Samsung Display không tham gia bình luận về nội dung này.

Tin Cùng Chuyên Mục