Samsung khẳng định sẽ ưu tiên nhà cung ứng Việt Nam có năng lực

Ngọc Trìu

Samsung cho biết các doanh nghiệp Việt tại Bắc Ninh nếu đảm bảo tiêu chuẩn sẽ được ưu tiên cung ứng những linh kiện có giá trị cao và số lượng lớn cho tập đoàn này.

Lễ ký kết MOU dự án hợp tác tư vấn cải tiến cho doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực Công nghiệp hỗ trợ giữa Bộ Công Thương, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam và Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã diễn ra tại tỉnh Bắc Ninh. 

Lễ ký kết giữa UBND tỉnh Bắc Ninh - Bộ Công thương và Samsung Việt Nam sáng 21/9. Ảnh: Samsung Global
Lễ ký kết giữa UBND tỉnh Bắc Ninh - Bộ Công thương và Samsung Việt Nam sáng 21/9. Ảnh: Samsung Global

Theo biên bản ký kết, Samsung sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ tại Bắc Ninh nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua việc cải thiện sản xuất và quản lý chất lượng. Doanh nghiệp Việt đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh được ưu tiên cung ứng các sản phẩm, dịch vụ, bao gồm các lĩnh vực có thế mạnh của tỉnh như: lương thực, nông sản, thực phẩm, dịch vụ y tế, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, dịch vụ vận tải… nếu đáp ứng đủ yêu cầu về nhà cung cấp của tập đoàn này. 

Các nhà cung ứng Việt Nam hiện hữu nếu đảm bảo tiêu chuẩn của Samsung sẽ được ưu tiên cung ứng những linh kiện có giá trị cao và số lượng lớn, có xem xét tới năng lực cung ứng và nhu cầu của tập đoàn này.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định, sự hợp tác này sẽ là nền tảng quan trọng giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.

Chỉ ra những hạn chế của ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam, Phó thủ tướng cũng cho rằng, việc ký kết sẽ góp phần khắc phục những khó khăn, hạn chế của ngành này. Phó thủ tướng cũng đề nghị Samsung Việt Nam phối hợp với Bộ Công Thương và các địa phương xác định rõ hướng đi, lộ trình cho doanh nghiệp Việt Nam để dần tham gia vào chuỗi giá trị của tập đoàn này. 

Trước đó, Chính phủ vừa ban hành nghị quyết về các giải pháp thúc đẩy phát triển Công nghiệp hỗ trợ đặt ra mục tiêu đến năm 2030, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ đáp ứng 70% nhu cầu cho sản xuất, tiêu dùng trong nội địa; chiếm khoảng 14% giá trị sản xuất công nghiệp; có khoảng 2.000 doanh nghiệp đủ năng lực cung ứng trực tiếp cho các doanh nghiệp lắp ráp và tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam. 

Tin Cùng Chuyên Mục