Hoà Bình có thể có dây chuyền sản xuất phụ kiện điện thoại 1.300ha

Ngọc Trìu

(Doanhnhan.vn) - Dây chuyền sản xuất phụ kiện điện thoại có thể nằm tại huyện Yên Thuỷ, tỉnh Hoà Bình.

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ & vừa Việt Nam và Công ty cổ phần Thương mại & Dịch vụ Phú Hưng đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hòa Bình với mục đích triển khai dự án sản xuất linh kiện, phụ kiện, thiết bị cho điện thoại. Đơn vị này đề xuất một dự án có diện tích khoảng 1.300 ha. Tuy nhiên, giai đoạn một sẽ có quy mô khoảng 500 ha. 

Đại diện đoàn công tác đánh giá Khu công nghiệp Lạc Thịnh, vị trí tại xã Yên Lạc, xã Lạc Thịnh (thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thủy), cách trung tâm Hà Nội 100 km theo đường Hồ Chí Minh đáp ứng đủ yêu cầu đầu tư. Khu đất tại hai xã Yên Lạc, xã Lạc Thịnh mà Công ty Phú Hưng nhắm đến có vị trí giáp với các tỉnh Hà Nam, Ninh Bình. Đoàn công tác cũng mong muốn tiếp cận với trường nghề của tỉnh để tổ chức dạy nghề cho công nhân. 

Hòa Bình hiện nay có 8 khu công nghiệp và 16 cụm công nghiệp. Ông Bùi Văn Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình cho biết, địa phương này đang tập trung thu hút đầu tư, đặc biệt quan tâm đến việc phát triển công nghiệp. Lãnh đạo tỉnh cho biết đã giao Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh làm đầu mối phối hợp với các sở, ngành liên quan có văn bản trình Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan. 

Trao đổi với Doanhnhan.vn, lãnh đạo Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Hòa Bình cho biết, khó khăn nhất hiện nay là quỹ đất triển khai cho dự án này. "Quy mô 1.300 ha là không nhỏ, phía doanh nghiệp mong muốn dự án được triển khai đồng bộ, cùng một khu vực nên phía địa phương sẽ phải tính toán, trình kế hoạch cho hợp lý, cụ thể. Đồng thời còn phải chờ ý kiến chỉ đạo từ phía Trung ương để có chủ trương thống nhất".

Tin Cùng Chuyên Mục