Samsung sắp ra Galaxy A90 với camera 'thò thụt' 48 megapixel

Theo Đình Nam/VnExpress

Galaxy A90 có thể là điện thoại đầu tiên của Samsung có camera trước pop-up tương tự một số mẫu smartphone của Oppo, Vivo.

Sau "tai thỏ", "giọt nước" hay "đục lỗ", các nhà sản xuất smartphone tìm hướng đi mới nhằm tối đa không gian hiển thị. Oppo có F11 Pro và Vivo với V15 đều sở hữu camera selfie trượt lên khi sử dụng và trượt xuống để giấu đi. Samsung được cho là sẽ áp dụng công nghệ tương tự trên chiếc điện thoại Galaxy A90 sắp ra mắt.

Samsung sắp ra Galaxy A90 với camera 'thò thụt' 48 megapixel - Ảnh 1

Ảnh dựng Galaxy A90 của trendingleaks dựa trên tin đồn.

Theo GSMArena, Samsung đã nhắc đến "màn hình tràn viền không tai thỏ" Notchless Infinity trên website của mình và cho biết tính năng này chỉ có trên Galaxy A90. Toàn bộ mặt trước của thiết bị sẽ là không gian hiển thị, không cần "đục lỗ" như trên Galaxy S10 hay S10+. Để giải quyết vấn đề camera selfie, Samsung sẽ dùng cơ chế trượt mở pop-up.

Samsung còn tập trung vào camera chính cho Galaxy A90 khi đây sẽ là điện thoại đầu tiên của hãng có độ phân giải 48 megapixel, cao hơn cả Galaxy S10. Từ cuối 2018, Samsung đã sản xuất đại trà cảm biến máy ảnh mới ISOCELL Bright GM1, có kích thước điểm ảnh 0,8 micromet, độ phân giải 48 megapixel, thay vì kích thước 1,6 micromet ở cảm biến 12 megapixel.

Camera 48 megapixel đã được Huawei đem lên Nova 4, trong khi đó thương hiệu con Honor cũng có View 20. Tại Việt Nam, Xiaomi mới đưa về Redmi Note 7 cũng có máy ảnh 48 "chấm", giá bán từ 3,9 triệu đồng. 2019 được nhận định là năm của camera độ phân giải cao trên smartphone.

Galaxy A90 sẽ được Samsung giới thiệu tại một sự kiện tổ chức ở Thái Lan ngày 10/4. Hãng điện tử Hàn Quốc còn có thể tung thêm các model khác trong A-series 2019 ở phân khúc thấp hơn.

Tin Cùng Chuyên Mục