Samsung và TikTok công bố nền tảng khám phá âm nhạc mới mang tên StemDrop

Quỳnh Chi

StemDrop sẽ mang đến cho những người sáng tạo âm nhạc có cơ hội cộng tác với những nhạc sĩ nổi tiếng trên thế giới.

Samsung và TikTok đã công bố mối quan hệ đối tác mới nhằm mở rộng việc sản xuất âm nhạc và cho phép các TikTokers trên toàn thế giới thể hiện tài năng của họ, sáng tạo cùng với các nghệ sĩ nổi tiếng. Cụ thể nền tảng âm nhạc quốc tế mới có tên là StemDrop, được Samsung mô tả là: "Bước phát triển tiếp theo của sự kết hợp âm nhạc", chính thức ra mắt ngày 26/10 trên TikTok.

Samsung và TikTok công bố nền tảng khám phá âm nhạc mới mang tên StemDrop - Ảnh 1

Samsung và TikTok đã hợp tác với Syco Entertainment, Universal Music Group và Republic Records nhằm cùng lan toả sản phẩm thú vị. StemDrop sẽ ra mắt cùng với việc Max Martin phát hành đoạn nhạc mới dài 60 giây, sau đó các TikToker có thể sử dụng đoạn nhạc để tạo bản phối của riêng họ. Sau khi bài hát mới của Max Martin có sẵn trên StemDrop, người dùng TikTok sẽ có quyền truy cập vào các thành phần gốc của bài hát, bao gồm như giọng hát, trống,... Điều này sẽ tạo điều kiện cho các TikToker tự do sáng tạo để bộc lộ tài năng của mình cũng như có thể biến bài hát dài 60 giây thành một bản nhạc mới đầy thú vị.

Samsung và TikTok công bố nền tảng khám phá âm nhạc mới mang tên StemDrop - Ảnh 2

Samsung cũng không quên khuyến khích người sáng tạo làm video âm nhạc bằng Galaxy Z Flip4 thông qua tính năng FlexCam để tạo và chia sẻ video âm nhạc của riêng họ. Samsung đã tạo ra một “StemDrop Mixer”, cho phép người dùng TikTok ở mọi cấp độ thử nghiệm với giai điệu, hòa âm và hiệu ứng âm thanh để tạo ra các bản mix mới và chia sẻ chúng trên nền tảng truyền thông xã hội. Nền tảng mới hứa hẹn sẽ là nơi để người dùng thoả sức sáng tạo, làm nhạc của riêng mình và viral nó trên TikTok.

Tin Cùng Chuyên Mục